นายกรัฐมนตรี ปลื้มไทยติดอันดับ 1 ประเทศทุกข์ยากต่ำที่สุดในโลก 4 ปีซ้อน เผยแนวโน้มเศรษฐกิจสดใส พร้อมอวยพรตรุษจีนให้คนไทยมีความสุข ชี้แจงประดับโคมตรุษจีน ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมฉลองเทศกาล ไม่ใช่การแก้เคล็ด

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกพอใจกับผลการจัดอันดับดัชนีความทุกข์ยาก (Misery Index) ประจำปี 2018 ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กที่ระบุว่า ประเทศไทยมีระดับความทุกข์ยากต่ำที่สุดในโลก หรือมีความสุขที่สุดจากทั้งหมด 66 ประเทศ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยคะแนน 2.5

ซึ่งการจัดอันดับจะวัดจากอัตราเงินเฟ้อ และอัตราการว่างงานที่อยู่ในระดับต่ำ สะท้อนว่า เศรษฐกิจไทยอยู่ในระดับดี ทั้งนี้ 5 อันดับประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลก ได้แก่ ไทย / สิงคโปร์ / ญี่ปุ่น / สวิตเซอร์แลนด์ และไต้หวัน

พลโทสรรเสริญ บอกว่า นายกฯกล่าวว่า ในปี 2560 ธนาคารแห่งประเทศไทย รายงานว่า ประเทศไทยมีอัตราการว่างงานเพียง 1.3 % และอัตราเงินเฟ้อ 0.66% เป็นผลจากการที่รัฐบาลเร่งผลักดันมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น และรักษาเสถียรภาพราคา ควบคู่ไปกับการดูแลเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างเต็มศักยภาพ นอกจากนี้ บลูมเบิร์กยังระบุด้วยว่า เศรษฐกิจไทยปีนี้มีแนวโน้มที่สดใส

ในโอกาสวันตรุษจีน นายกฯ ฝากอวยพรขอให้ทุกคนไทยทุกคน โดยเฉพาะพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน มีความสุข สดชื่น สมหวัง โดยที่ผ่านมา ได้สั่งการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประดับโคมจีนเต็งลั้ง 6 คู่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย และในอนาคตก็จะพิจารณาถึงเทศกาลอื่น ๆ ด้วย

ด้านนายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ว.จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือ ฉายาโหร ส.ว.กล่าวถึงกรณีนายตำรวจถอยรถชนอ่างบัวสีของนายกฯ ในทำเนียบรัฐบาลแตกว่า มองเรื่องนี้ ได้ 2 กรณีคือ กรณีที่ 1 เกิดโดยบังเอิญ ไม่เป็นลางร้าย เป็นเรื่องทั่วไปเกิดขึ้นได้

หรือกรณีที่ 2 เป็นลางร้ายที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกเหตุอาจเกิดเหตุร้าย เพราะอ่างดอกบัวดังกล่าว เป็นอ่างที่นายกรัฐมนตรี ใช้เงินตัวเองซื้อ เพื่อปรับฮวงจุ้ยรัฐบาล จึงอาจสามารถบอกอนาคต หรือเตือนอะไรต่างๆ

สำหรับดวงของนายกรัฐมนตรี ดาวประจำตัวคือ ดาวเสาร์ตกเรือนวินาศ ทำให้หน้าที่การงานผิดพลาดไปหมด พร้อมจะล้มลงตลอดเวลา แต่ที่อยู่ได้เพราะดาวดี คือดาวพฤหัสบดีทับราศรีตุลย์ หรือราศีการงานอยู่ ทำให้อยู่ได้ ถ้าวันใด ดาวพฤหัสบดีตกวินาศ โดยเฉพาะปี 2562 จะเป็นอันตรายกับรัฐบาล คสช.

ส่วนดวงของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ / นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ดาวบริวารรอบตัว ดูการกระจายรอบตัว ทำนายกว้างๆ ว่า คนสำคัญๆ มือขวา – ซ้าย ขณะนี้ถูกดาวบาปเคราะห์เล่นงาน เป็นห่วงว่า อาจมีการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลหลังเดือน เม.ย. – พ.ค. 61 โดยเฉพาะปลายปียิ่งอันตรายมาก ซึ่งการสะเดาะเคราะห์ไม่สามารถแก้ผลกรรมได้ การแก้ไขคือ การทำความดีเพิ่มขึ้นเท่านั้น

นายกฯปลื้มไทยอันดับ 1 ประเทศมีความสุขมากสุดในโลก 4 ปีซ้อน