"นางทิชา ณ นคร" ส่งรายชื่อคนสนับสนุนให้ "พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ออกจากตำแหน่งรวม 8 หมื่นรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยัน "พลเอกประวิตร"ไม่ลาออก และไม่หวั่นไหวต่อกระแสกดดันใดๆ

นางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน และอดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาโดยสรุประบุว่า ได้ส่งรายชื่อสนับสนุนให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ลาออกกว่า 8 หมื่นรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่จำนวนคนลงชื่อเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ change.org ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ที่มีความหมาย พร้อมเชิญชวนให้ลงชื่อสนับสนุนให้พลเอกประวิตร ลาออกต่อไป

ด้านพลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นางทิชา ณ นคร ยื่นรายชื่อที่รวบรวมผ่านทางเว็บไซต์ Change.org จำนวน 80,018 รายชื่อถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้พลเอกประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง จากกรณีครอบครองนาฬิกาหรูและแหวนเพชรว่า

ตนยืนยันว่า พลเอก ประวิตร ตั้งใจทำงานเต็มร้อย เพื่อทำงานดูแลความมั่นคงให้ประเทศต่อไป ไม่หวั่นไหวต่อกระแสกดดันให้ลาออก เพราะยังมีประชาชนยอมรับในการทำงานด้านความมั่นคง

ส่วนคนที่ออกมากดดันให้ลาออกจากตำแหน่งนั้น ต้องรับฟังข้อมูลของพวกเขา เพราะพวกเขาก็มีสิทธิเห็นต่าง โดยที่จะไม่ปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงออก แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรอบกฎหมายของบ้านเมือง ไม่ก้าวล่วงกฎหมาย และกติกาของบ้านเมือง

ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่า พลเอกประวิตรมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมจะทำงานให้ประเทศชาติต่อไป โดยจะไม่ลาออก ซึ่งตนยังไม่เข้าใจเจตนาของนางทิชา ที่ออกมาล่ารายชื่อว่า ต้องการอะไร

โฆษกกลาโหมยืนยัน "พล.อ.ประวิตร" ไม่ลาออก แม้ถูกกระแสกดดัน