สีสันวันตรุษจีนในต่างประเทศ สถานที่สำคัญ ๆ ทั่วโลก จัดกิจกรรมต้อนรับ "ปีจอ" อย่างยิ่งใหญ่

 

บรรยากาศฉลองตรุษจีนฮ่องกง

ที่ เกาะฮ่องกง ที่ย่าน จิม-ซา-จุ่ย และ เกาลูน แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติ ร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลอง ต้อนรับนักกษัตรใหม่อย่างคึกคัก

ภายในงาน มีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง "แจ็คสัน หว่อง" ขวัญใจเหล่าอาตี๋อาหมวย นอกจากนี้ ประชาชนยังร่วมชม ขบวนพาเหรดของเหล่านักแสดง และ ตัวแทนจากภาคเอกชน ประเมินกันว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมี มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนเกาะฮ่องกง หลายหมื่นคน

 

ฟิลิปปินส์จัดประกวดสุนัขต้อนรับปีจอ

ต่อกันที่ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ หนึ่งในประเทศอาเซียน ที่มีชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

เมื่อวานนี้ มีกิจกรรม การประกวดสุนัขต้อนรับปีจอ โดยมีน้องหมา เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50 ตัว บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทั้งเจ้าของและสุนัข ร่วมกันแต่งกายแฟนซีคู่แฝด (คนกับสุนัขแต่งเหมือนกัน) โดยภายในงาน มีการแสดงเชิดสิงโต และการแสดงพาเหรดมังกรทอง ตามความเชื่อของชาวจีน เพื่อเสริมสิริมงคล ให้มั่งคั่งและรำ่รวย ตลอดทั้งปี

 

ออสเตรเลียปิดสะพานฉลองตรุษจีน

ปิดท้าย สีสันตรุษจีน ที่สะพาน ซิดนีย์ ฮา-เบอร์ นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย เมื่อคืนนี้ มีการเปลี่ยนสีไฟประดับสะพานจากปกติสีขาว เปลี่ยนเป็นสีแดง ต้อนรับตรุษจีน

และแน่นอนว่า ที่นี่ ก็มีการแสดงเชิดสิงโต และขบวนมังกรทองเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการ โคมและเรือไฟ 12 นักษัตร ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและ ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยการประดับโคมไฟและกิจกรรม ธีมตรุษจีน ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย จะมีให้ชมเรื่อยไปจนถึงวันที่ 4 มีนาคม

บรรยากาศฉลองตรุษจีนฮ่องกง