ประธานออสเตอร์ซุนด์ส คู่แข่งของอาร์เซน่อล ในเกมรอบ 32 ทีมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มั่นใจทีมดีพอ จะล้มอาร์เซน่อลได้

แดเนี่ยล คินด์เบิร์ก ประธาน ออสเตอร์ซุนด์ส สโมสรในศึกออลสเวนคาน หรือลีกสูงสุดของประเทศสวีเดน กล่าวว่าทีมของตนมีดีพอที่จะผ่าน อาร์เซน่อล ในรอบ 32 ทีมสุดท้ายของศึก ยูเอฟ่า ยูโรปา ลีก ได้

ออสเตอร์ซุนด์ส สร้างความแปลกใจให้หลายคนตั้งแต่รอบคัดเลือก รอบสอง จากการที่พวกเขาชนะ กาลาตาซาราย ทีมดังของตุรกีด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-1 แถมยังผ่าน พีเอโอเค สโมสรชั้นนำของ กรีซ ในรอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟได้ด้วย

หลังจากนั้น ออสเตอร์ซุนด์ส ก็ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม เจ ร่วมกับ แอธเลติก บิลเบา, ซอร์ย่า และ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน โดยพวกเขาก็ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่องจนทำให้จบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่งประธานของทีมจากแดนไวกิ้งก็มั่นใจว่าทีมของตนจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษถามว่าทีมของเขาจะชนะ อาร์เซน่อล ได้หรือไม่นั้น คินด์เบิร์ก ก็ตอบว่า "แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์เต็มเลย เพราะผมเห็นแล้วว่าตอนนี้พวกเขาเป็นยังไง ส่วนเราเป็นยังไง เราได้เริ่มรอบนี้ด้วยการได้เล่นในบ้านก่อน และเราก็อยากไปเล่นที่ เอมิเรตส์ มากๆ ด้วย เพราะมันเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม และมันจะเหมาะกับเรามากๆ"

"คนที่บอกว่าผมเพี้ยนเพียงเพราะผมคิดว่าเราสามารถคว่ำ อาร์เซน่อล ได้น่ะ เป็นคนกลุ่มเดียวกับที่เคยคิดว่าผมบ้าไปแล้วที่บอกว่าเราจะเอาชนะ กาลาตาซาราย ในรอบคัดเลือกได้ แต่มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะที่เราจะทำอย่างนั้นได้ และกรณีของ อาร์เซน่อล มันก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน"

"เราจะผ่านรอบนี้ไปได้, เขี่ยพวกเขาตกรอบ แล้วจากนั้นก็เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะเรามีดีพอที่จะทำแบบนั้น หลายคนคิดว่าผมเพี้ยนที่บอกว่าเราจะไปเล่นที่ ลียง ในนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 16 พฤษภาคม แต่เราตั้งเป้าที่จะทำแบบนั้นให้ได้" บิ๊กบอส ออสเตอร์ซุนด์ส ระบุ