ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมเครือข่ายยาเสพติด "โน๊ต ดินแดง" ยึดทรัพย์สินกว่า 50 ล้านบาท พร้อมขยายผลจับกุมนักฟุตบอลสโมสรชื่อดัง คาดเอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่าย "ไซซะนะ แก้วพิมพา"

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดรถยนต์หรู 5 คัน และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มูลค่ารวมเกือบ 20 ล้านบาท พร้อมปืน 1 กระบอก ได้จากนายพจนารถ เพิ่มพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ที่จอดไว้ภายในคอนโดหรูย่านพระราม 9 หลังตำรวจเข้าจับกุมตัว ขณะเดินทางไปพัทยา

สำหรับนายพจนารถ เป็นคนสนิทของนายวันเฉลิม กมลเลิศ หรือโน้ต ดินแดง เครือข่ายยาเสพติดที่มีความเชื่อมโยงกับนายไซซะนะ แก้วพิมพา และนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย และนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง

พลตำรวจตรีวุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเนิด ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า บ้านของนายพจนารถ จะทำหน้าที่เป็นเครือข่ายกระจายยาเสพติดในพื้นที่ย่านดินแดง รัชดา และห้วยขวาง โดยพฤติการณ์ของนายพจนารถ มีหน้าที่รับฝาก รับโอนทรัพย์สินจาก "โน้ต ดินแดง" รวมถึงรถที่พบในวันนี้

สอบปากคำนายพจนารถ รับสารภาพว่า ส่วนใหญ่เป็นรถของ "โน๊ต ดินแดง" มาฝากไว้ และปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาฯ แต่การตรวจสอบทางการเงิน พบว่า เมื่อปี 2560 มีเงินโอนเข้า-ออก หมุนเวียนในบัญชี "โน้ต ดินแดง" กว่า 70-80 ล้านบาท และยังพบว่า ลงทุนธุรกิจกับนักค้ายาฯในพื้นที่สามเหลี่ยมทองอีกด้วย โดยขบวนการนี้ จะนำเงินจากการค้ายาเสพติด มาฟอกเงินด้วยการซื้อรถหรู

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังนำกำลังเข้าค้นในบ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านของ "โน้ต ดินแดง" ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่ยังหลบหนีการจับกุม เบื้องต้น ไม่พบตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

ส่วนนายปาหุณ กมลเลิศ หรือซ่า นักฟุตบอลสโมสรชื่อดัง และนักร้องลูกทุ่งอิสระ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายโน้ต ดินแดง ถูกตำรวจจับกุมต้วได้ที่แฟลตดินแดง ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หลังพบว่า มีส่วนพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด

บุกจับเครือข่าย "โน้ต ดินแดง" ยึดรถหรูมูลค่าเกือบ 20 ล้าน