ทาคุยะ ยามาโมโตะ ประธานสโมสรซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ยกชื่อเสียงของ ธีรศิลป์ แดงดา เปรียบเสมือนวีรบุรุษจากไทย และเชื่อว่าการย้ายมาร่วมทัพครั้งนี้จะถูกจับตามองทั่วเอเชีย

ทาคุยะ ยามาโมโตะ ประธานสโมสรซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ยกชื่อเสียงของ ธีรศิลป์ แดงดา เปรียบเสมือนวีรบุรุษจากไทย และเชื่อว่าการย้ายมาร่วมทัพครั้งนี้จะถูกจับตามองทั่วเอเชีย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัว ธีรศิลป์ แดงดา เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อญี่ปุ่นเข้ามาทำข่าวอย่างคับคั่ง

ด้าน ทาคุยะ ได้กล่าวต้อนรับ ดาวเตะชาวไทยว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับ ธีรศิลป์ ที่เราเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยทีมของเรามาก เช่นกันผมต้องขอบคุณเมืองทอง ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงการยืมตัวครั้งนี้”

“ธีรศิลป์ เข้ามาร่วมทีมในช่วงการเข้าค่ายฝึกซ้อมที่ไทย และทำผลงานได้ดีในการฝึกซ้อม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขายิงประตูชัยให้เราในเกมนัดอุ่นเครื่องที่พบกับ เมืองทอง เขามีชื่อเสียงในฐานะวีรบุรุษของประเทศไทย และสามารถดึงดูดความสนใจไม่ใช่แค่ในฮิโรชิมา แต่ทั่วทั้งทวีปเอเชีย”

“เราหวังว่าการย้ายทีมในครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นได้มากขึ้น และเขาจะมีส่วนช่วยในฐานะกองหน้า เราอยากจะช่วยสนับสนุนธีรศิลป์ให้มากที่สุดเท่าที่เราทำได้เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้”

สำหรับโปรแกรมเจลีก นัดเปิดสนาม ฤดูกาล 2018 ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา จะเปิดบ้านรับการมาเยือน คอนซาโดเล ซัปโปโร ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้