พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยืนยันฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 นี้ 3 ชาติทั้ง กาบอง, สโลวาเกีย และ ยูเออี จะส่งทีมชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมกับตั้งเป้าหมายทีมชาติไทย ต้องเป็นแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46  ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 

โดยทาง “บิ๊กอ็อด” เชื่อว่าฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ทีมชาติไทย จะได้ประสบการณ์จากการที่ได้ลงเล่นกับทีมที่มีมาตรฐานการเล่น ที่สูงกว่าทีมชาติไทย พร้อมกับตั้งเป้าหมายในรายการนี้ ทีมจะต้องป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

“ผมเชื่อว่าในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 และ 25 มีนาคมที่จะถึงนี้ สิ่งที่แฟนบอลจะได้รับคือ การดูเกมการแข่งขันที่สนุกระหว่างทีมชาติต่างๆ ซึ่งมีมาตรฐานการเล่น และ ฟีฟ่า แรงกิ้ง สูงกว่าทีมชาติไทย ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ทีมชาติกาบอง, ทีมชาติยูเออี และ ทีมชาติสโลวาเกีย ผมคิดว่าการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งนี้ จะทำให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยเราได้ประสบการณ์จากการแข่งขัน และผมก็ขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย มาเป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทย มาเชียร์กันที่ขอบสนาม 

และอยากให้ทุกท่านเป็นกำลังใจให้กับนักเตะไทย เพราะว่าการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ เป็นเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของคนไทย และทีมชาติไทยก็คว้าแชมป์มาสองครั้งติดต่อกันแล้ว และเราก็มีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน แต่ผลจะออกมาอย่างไรก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้จะสนุกแน่นอน อยากให้แฟนบอลชาวไทยได้ติดตามและเป็นกำลังใจด้วยกัน"


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561 ซึ่งจะตรงตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ และเป็นการแข่งขันระดับเอแมตช์ มี 4 ชาติ ร่วมแข่งขันคือ ทีมชาติไทย, ทีมชาติสโลวาเกีย, ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และทีมชาติกาบอง