ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฟอร์มูล่า วัน ประกาศยกเลิกการใช้นางแบบมายืนอยู่ในสนามแข่งอีกต่อไป เนื่องจากต้องการล้างภาพลักษณ์ใหม่ และขจัดเสียงวิจารณ์ด้านลบทั้งหมด

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก  หรือ ฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลปี 2018 จะไม่มีการใช้นางแบบสาว หรือ "กริด เกิร์ล" ลงมาทำหน้าที่บนสนามแข่งเพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขันอีกต่อไปและจะมีผลทันที โดยเหตุผลสำคัญเนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมสำหรับสังคมในยุคปัจจุบัน

ตลอดช่วงหลาย 10 ปีที่ผ่านมา บรรดานางแบบสาวสุดรวยเสน่ห์เหล่านี้ จะทำหน้าที่ยืนประจำการอยู่ที่ด้านหน้ารถแข่งแต่ละคัน พร้อมกับถือป้ายชื่อของนักแข่งในรอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้พวกเธอยังมีหน้าที่มอบรางวัลให้กับยอดนักซิ่ง 3 อันดับแรกที่เข้าสู่เส้นชัยด้วย

อย่างไรก็ตามประเพณีเหล่านี้จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว โดย ฌอน แบรตเชส ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเอฟ วัน แสดงความเห็นว่า "ขณะที่การฝึกอบรมบรรดาสาวๆ กริด เกิร์ลส์ เป็นเรื่องที่ทำกันเป็นประจำในการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน มานานเป็น 10 ปี"

"เรารู้สึกว่าวัฒนธรรมแบบนี้มันไม่สอดคล้องกับคุณค่าของแบรนด์เรา และรวมทั้งบรรทัดฐานของสังคมสมัยใหม่ เราไม่เชื่อว่าการฝึกอบรมเหล่านี้เป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือมีความสำคัญสำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง และแฟนๆ กีฬาชนิดนี้อีกต่อไป" แบรตเชส ระบุ