โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย ตั้งเป้านำทีมเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ถึงแม้จะเจองานนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม

โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย กล่าวถึงความพร้อมของทีมในการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไต้หวัน

ทัพช้างศึกโต๊ะเล็ก ได้เดินทางไปเก็บตัวอย่างต่อเนื่องที่ยุโรป โดยได้ลงเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปน และ โปรตุเกส ก่อนจะบินกลับมาเตรียมทำศุกชิงแชมป์เอเชีย ที่ไต้หวัน ซึ่งทีมชาติไทยถูกจับอยู่ในกลุ่มเดียวกับ จอร์แดน, เลบานอน และ คีร์กิซสถาน ในกลุ่มดี

"การเตรียมทีมของเราก่อนการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ เราต้องการแสดงให้เห็นถึงแท็คติกใหม่ๆบางอย่าง เราซ้อมอย่างหนักในช่วงเก็บตัวที่ประเทศไทย และได้เดินทางไปที่ทวีปยุโรป เพื่อลงทำการแข่งขันอุ่นเครื่องสองนัด กับ สเปน และ โปรตุเกส" กุนซือชาวสแปนิช กล่าวเริ่ม

"สำหรับเป้าหมายของเราในการแข่งขันครั้งนี้คือเข้ารอบให้ลึกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะต้องยอมรับว่ากลุ่มของเราถือเป็นกลุ่มที่หนัก แต่ผมหวังเป็นอย่างน้อยว่าเราจะสามารถเข้ารอบไปได้ถึงรอบรองชนะเลิศ หลังจากนั้นผมคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้"

"เรารู้ว่าการแข่งขันคร้ังนี้มันไม่ง่าย เพราะมีทีมที่แข็งแกร่งมากมาย โดยเฉพาะในกลุ่มเราทั้งจอร์แดน, เลบานอน และ คีร์กิซสถาน ในเกมแรกเราต้องพบกับ จอร์แดน ซึ่งแน่นอนมันไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะนักเตะของเขาก็มีความสามารถหลายราย แต่เราก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดแรก พบกับ จอร์แดน ที่ ซินชวง ยิมเนเซียม ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย