แนส ทิฆัมพร ผู้ประกาศข่าวช่อง8 แจ้งความตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังถูกปลอมเฟซบุ๊ก แอบอ้างขายบริการ และใช้คำหยาบด่าทอผู้อื่น

แนส ทิฆัมพร อยู่กำเนิด ผู้ประกาศข่าวช่อง8 รายการปากท้องต้องรู้ และรายการคุยข่าวค่ำ นำหลักฐาน ซึ่งเป็นภาพหน้าเฟซบุ๊ก ที่นำรูปของแนส ทิฆัมพร ตั้งเป็นรูปประจำโปรไฟล์ และใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โพสต์ขายบริการ และมักจะใช้เฟซบุ๊ก ที่เป็นรูปของแนส ทิฆัมพร ไปคอมเมนท์ ด่าทอผู้อื่น ใช้คำหยาบคาย ซึ่งอาจทำให้คนเข้าใจผิดได้

แนส ทิฆัมพร เล่าว่า ตนเองเห็นเฟซบุ๊กที่มีคนนำรูปตัวเองไปแอบอ้าง จากการที่ผู้ใช้คนดังกล่าว มาคอมเมนท์ ในเฟซบุ๊กของตัวเอง ตอนแรกไม่คิดอะไร นึกว่า เป็นแฟนคลับ นำรูปตัวเองมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ แต่เมื่อกดเข้าไปดู กลับพบว่า โพสต์รูปพร้อมข้อความ ที่ทำให้ตัวเองเสียหาย ซึ่งพฤติกรรมของผู้ที่นำรูปไปแอบอ้าง มักจะโพสต์แล้วลบ เมื่อหาข้อมูลที่อยู่พบว่า ระบุว่า อยู่ในจังหวัดสระแก้ว และกรุงเทพมหานคร

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แนส ทิฆัมพร กังวลใจและเกรงว่า จะทำให้เสียชื่อเสียง และไม่อยากให้เป็นข่าว แต่เพื่อให้เป็นกรณีศึกษากับบุคคลอื่น ที่อาจจะถูกคุกคามแบบเดียวกัน จึงมาแจ้งความตำรวจ ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดให้ถึงที่สุด ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์

แนส ทิฆัมพร ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 ร้อง ปอท.ถูกปลอมเฟซบุ๊ก