ฟาบินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลี่ยน ยอมรับว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องอำลาสโมสรโมนาโก เพื่อย้ายไปค้าแข้งกับทีมใหญ่ที่มีความทะเยอทะยานมากกว่านี้

ฟาบินโญ กองกลางโมนาโก ยอมรับว่าเขาเตรียมตัวโบกมือลาเจ้าของแชมป์ลีกเอิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพื่อย้ายไปอยู่กับสโมสรที่มีโครงสร้างใหญ่กว่าที่เป็นอยู่

มิดฟิลด์ห้องเครื่องชาวบราซิลเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของโมนาโกชุดแชมป์ลีกเอิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทว่าหลังจากที่ต้นสังกัดเสียผู้เล่นไปมากมายเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา ทำให้ในเวลานี้พวกเขาทำได้เพียงตั้งเป้าหมายไว้ที่อันดับสองในลีกเท่านั้น

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ฟาบินโญออกมายอมรับว่าตัวเขาเองก็ใกล้จะถึงเวลาต้องย้ายทีมเช่นกัน ท่ามกลางข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแอตเลติโก มาดริด เป็นสองสโมสรที่ให้ความสนใจอยู่ในเวลานี้

"ถ้ามีการย้ายทีมที่เหมาะสมเข้ามา บางทีอาจจะเป็นการย้ายลีก หรือไปยังสโมสรที่มีโครงสร้างใหญ่ขึ้น มีความทะเยอทะยานมากขึ้น ผมก็อยากจะทำแบบนั้น" ฟาบินโญกล่าวทาง Lance!

"เวลาของผมกับโมนาโกยอดเยี่ยมมาก ผมมีโอกาสได้แชมป์ลีก แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเวลาของผมที่นี่อาจจะใกล้หมดลงแล้ว

"ผมรู้ว่าเป้าหมายของสโมสรคือคว้าอันดับสองในลีกและคว้าโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ซื้อสตาร์บิ๊กเนม แต่เลือกจะซื้อดาวรุ่งและให้โอกาสพวกเขาเป็นตัวจริงมากกว่า

"ผมเชื่อว่าผมผ่านเรื่องแบบนั้นมาแล้ว ผมมาที่นี่ในฐานะคนที่ไม่มีใครรู้จัก สร้างชื่อของผมกับสโมสร ประสบความสำเร็จ และบางทีผมก็อาจจะต้องการความท้าทายอะไรใหม่ๆ"