เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบยาเสพติด ร่วมกับทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD เข้าตรวจยึดอาวุธสงครามพร้อมกระสุน หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ นำวัตถุต้องสงสัยมาซุกซ่อนไว้ที่ศาลากลางทุ่งนา ในท้องที่หมู่ 5 บ้านหนองบ่อ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพัทลุง ร่วมกับทหารจากค่ายอภัยบริรักษ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่มีผู้นำมาซุกซ่อนไว้ ที่ข้างศาลายางเตี้ยกลางทุ่งนา หมู่ที่ 5 บ้านหนองบ่อ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบถุงปุ๋ยจำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ข้างศาลา โดยมีแผ่นไม้ปิดทับไว้ ภายในถุงมีอาวุธปืนสงครามอาก้า (AK47) สภาพพร้อมใช้งานจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวน 10 นัด

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ช่วงนี้ทั้งตำรวจและทหารได้ตั้งด่านตรวจเข้มทั้งยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ทำให้กลุ่มค้ายาเสพติดและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เกรงกลัว จึงนำอาวุธปืนสงครามมาซุกซ่อนเพื่อหลบตาเจ้าหน้าที่ และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ไม่มีใครเห็นผู้นำมาอาวุธปืนสงครามมาวางไว้ จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง และส่งตรวจพิสูจน์เพื่อจัดเก็บดีเอ็นเอและลายพิมพ์นิ้วมือแฝง เพื่อหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.แสงอรุณ/พัทลุง