รวบแล้ว!! "อดีตทหารรบพิเศษ" อุ้มรีดเงินชาวอินเดีย พบก่อเหตุลัษณะเดียวกันกว่า 14 ครั้ง

จากกรณี นายรามา ยาดอร์ อายุ 47ปี สัญชาติอินเดีย ถูกคนร้ายแต่งกายคล้ายชุดทหาร ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ให้พาไปกดเงิน ออกไปประมาณ 3 แสนบาท บริเวณซอยรามอินทรา 109 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา แล้วมีการนำเสนอว่า เป็นสารวัตรทหารรักษาการดูแลบ้าน รองนายกรัฐมนตรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา16.00น.วันที่ 19 ม.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่นำกำลังตำรวจ เข้าจับกุมตัวนายพีระพัฒน์ บุญคง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง เครื่องแบบทหาร (ชุดลายพราง) เสื้อเกราะอ่อนกันกระสุน และรถจยย. ที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องพักใกล้ รพ.ศิริราช ย่านบางกอกน้อย กทม. เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

โดยจากการสอบสวน ผู้ต้องหา เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ตนก่อเหตุรีดทรัพย์ นายรามา จริงนอกจากนี้ยังอ้างว่า เคยรับราชการเป็นทหารยศสิบเอกหน่วยรบพิเศษ จ.ลพบุรี แต่ถูกให้ออกจากราชการไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เคยก่อเหตุคดีรีดทรัพย์ 14 คดี ตั้งแต่ปี 57 ในพื้นที่ บชน.ภาค 1 ภาค 7 อาทิ จ.สมุทรปราการ จ.สมุทรสาคร จ.นนทบุรี และ กรุงเทพมหานคร โดยมักจะใช้วิธีสวมชุดทหาร อ้างตัวว่า มาจับกุมต่างด้าว ที่ปล่อยเงินกู้ และผู้ที่เปิดโต๊ะพนันบอล-โต๊ะสนุ๊ก อีกทั้ง เคยก่อเหตุเข้าไปข่มขู่โต๊ะพนันบอล ที่ จ.สมุทรปราการ โดยใช้กลอุบายคำพูดว่า "นี่ทหารหยุดหมอบลงให้หมด" จนทำให้คนในโต๊ะบอลที่มีจำนวน 30 คน ยังต้องหมอบลงหมด เนื่องจากหวาดกลัว

Cr.นายทัพไทย/กรุงเทพฯ