อาร์เซน่อล มั่นใจกับการเซ็นสัญญาปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็องและเฮนริค มคิทาร์ยานมาร่วมทีมในเดือนนี้ หลังบรรลุข้อตกลงสัญญาส่วนตัวกับสโมสรได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โกล ยูเค สื่อฟุตบอลในประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า อาร์เซน่อล เข้าใกล้การเซ็นสัญญา ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ศูนย์หน้าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์ชาวอาร์เมเนียของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังสามารถบรรลุข้อตกเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวกับนักเตะได้แล้ว

โดยทางอาร์แซน เวนเกอร์ ต้องการอุดรอยโหว่จากการปล่อย อเล็กซิส ซานเชซ ไปให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยผู้เล่นระดับท็อปคลาส ซึ่งพวกเขายอมทำตามข้อเรียกร้องของ มคิทาร์ยาน ในการมอบสัญญาพร้อมค่าเหนื่อยที่มากที่สุดของสโมสร

เวนเกอร์ ต้องการให้ดีลระหว่าง อเล็กซิส และ มคิทาร์ยาน จบให้เร็วที่สุดในวันนี้ เพื่อจะได้ให้นักเตะทั้ง 2 รายเตรียมพร้อมที่จะลงสนามรับใช้ต้นสังกัดใหม่ทันที

ส่วนในรายของ โอบาเมอย็อง นักเตะถูกโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัดชื่อออกจากทีมในเกมบุนเดสลีก้าเป็นหนที่ 2 ติดต่อกันในรอบสัปดาห์ และจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมในเกมเยือนแฮร์ธ่า เบอร์ลิน คืนนี้

สำหรับกุญแจสำคัญที่ทำให้อาร์เซน่อล เข้าใกล้การคว้านักเตะทั้ง 2 รายมาร่วมทัพ คือ สเวน มิสลินตาตหัวหน้าฝ่ายการเสริมทัพนักเตะของอาร์เซน่อลที่เพิ่งย้ายมาจากดอร์ทมุนด์ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยค่าตัวของ โอบาเมอย็อง ได้รับการประเมินในเบื้องต้นอยู่ที่ 55 ล้านปอนด์ ซึ่งน่าจะทำให้ต้นสังกัดยอมปล่อยตัวศูนย์หน้าชาวกาบองที่ถูกมองว่า ขาดระเบียบวินัยออกจากทีมนี้ ไปในเดือนมกราคมนี้