พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เข้าสอบ “ชูวิทย์” เกี่ยวกับข้อมูล อาบอบนวด "วิคตอเรีย ซีเครท" หลังแฉผ่านรายการ ระบุ "ศศิธร" ไม่ใช่เจ้าของตัวจริง ขณะที่ รอง ผบ.ตร. เผย ข้อมูลที่ได้รับเป็นประโยชน์ต่อสำนวนคดีมาก #วิคตอเรียซีเครท

วานนี้ 17 ม.ค.2561 เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเข้าสอบปากคำ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตเจ้าของสถานบริการวิคตอเรียซีเครท ก่อนจะขายกิจการสถานบริการดังกล่าว เพื่อขยายผลการจับกุม หลังทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายชูวิทย์ เข้ามาให้ปากคำ ในส่วนของคดีจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการโอนคดีไปยัง ดีเอสไอ ตำรวจต้องสืบสวนสอบสวนต่อ เพราะยังต้องรอคำสั่งจากคณะกรรมการคดีพิเศษฯอย่างเป็นทางการ

ส่วนสาเหตุที่คณะทำงาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ต้องเชิญตัว นายชูวิทย์มาให้ปากคำ เพื่อสอบถามข้อมูลในบางประเด็น โดยเฉพาะต้องการขอข้อมูลเกี่ยวกับกรณีของสถานบริการ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการดำเนินกิจการ หรือการใช้บริการในสถานบริการ ซึ่งเป็นผลจากนายชูวิทย์ ได้ออกรายการโทรทัศน์และออกมาเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ที่ไประบุว่า น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภาภรณ์ หุ้นส่วนวิคตอเรียซีเครท เป็นเพียงนอมินี มีชื่อเป็นผู้ถือใบอนุญาตสถานประกอบการ แต่ไม่ใช่เจ้าของตัวจริง โดยข้อมูลต่าง ๆ คณะทำงานจะนำไปวิเคราะห์เพื่อเชื่อมโยงและนำไปสู่การสืบสวนเพื่อหาเจ้าของสถานประกอบการตัวจริงต่อไป โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง

รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เชิญคุณชูวิทย์มาสอบปากคำในฐานะพยาน เกี่ยวกับเรื่องของการค้ามนุษย์ และขอยื่นยันว่าคุณชูวิทย์นั้นให้การเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสำนวนคดี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องของเอกสาร ซึ่งคำให้การของ คุณศศิธร นั้นเป็นไปตามเอกสาร แต่คำให้การของคุณชูวิทย์นั้นมันไม่ใช้ ดังนั้นถ้าพาดพิงถึงใครที่เกี่ยวข้อง ถ้ามีประโยชน์ก็ต้องเจอ ในส่วนความคืบหน้าของคดี ขณะนี้ทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำไปแล้ว 90 ปาก และในวันนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีเพิ่มอีก 3 ราย ซึ่งเข้าข่ายมีความผิดใน 11 ข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการจึงลดไป 2 ข้อหา 

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1566178873430365/ 

 

Cr.ฐากูร/กรุงเทพฯ