ศาลไม่ให้ประกันตัว วิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้ หลังเข้ามอบตัว ระบุ เป็นหัวหน้าองค์กรอาชญากรรม ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ใหญ่สุดในประเทศ อายัดทรัพย์แล้วกว่า 800 ล้าน

พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้คุมตัว นายวิชัย ปั้นงาม ผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้นอกระบบ ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังต่อ พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยระบุว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี เป็นหัวหน้าองค์กรอาชญากรรม และเป็นผู้มีอิทธิพล ซึ่งอาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้

พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เผยว่า นายวิชัย ได้ติดต่อเข้ามอบตัว ภายหลังคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ได้มีมติในการประชุม เห็นชอบให้ขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบในอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่จังหวัดปทุมธานี และมีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 86 สาขา เป็นคดีพิเศษ ซึ่งจากการสอบสวน พบว่า เป็นกลุ่มธุรกิจชื่อ V8 ซึ่งเป็นองค์กรปล่อยเงินกู้นอกระบบ และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสมาชิกกว่า 2,000 คน และมีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 86 สาขา มีพนักงานกว่า 2,000 คน และมีผู้กู้กว่า 100,000 รายทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

โดยมีนายวิชัย เป็นหัวหน้า และได้หลบหนีไปต่างประเทศตั้งแต่ปลายปี 2558 เรื่อยมาจนเข้ามามอบตัวในวันนี้ และจากการ ที่ได้ร่วมกับ ปปง. ตรวจสอบอายัดทรัพย์สินของนายวิชัย และผู้ที่เกี่ยวข้อง สามารถอายัดทรัพย์สิน ทั้ง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เงินสด เงินฝาก เครื่องประดับ พระเครื่อง รวมมูลค่ากว่า 800 ล้าน

ต่อมาญาติของนายวิชัย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ฯสาขาศาลอาญาจำนวน 10 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราว แต่ศาลยกคำร้อง

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวนายวิชัยไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป