หญิงโพสต์ภาพข้าวกระเพราหมูกรอบไข่ดาว ราคา 150 บาท พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบว่า ราคาแพงไปหรือไม่

ผู้เสียหายโพสต์ภาพ กระเพราหมูกรอบไข่ดาว พร้อมโชว์ใบเสร็จราคา 150 บาท หลังไปสั่งกินที่ร้านอาหารตามสั่งร้านหนึ่ง ภายในตลาดนัดกลางคืน ย่านประตูน้ำ ว่า มีราคาแพงเกินไปหรือไม่ 

ล่าสุด คุณฉัตรลดา ชูคง ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้สอบถามไปยัง คุณสุภาพร ลี เล่าว่า เธอ และ เพื่อน ได้ไปกินข้าวที่ตลาดดังกล่าวเป็นประจำ โดยไปกินก๋วยเตี๋ยวก่อน แต่เมื่อไม่อิ่ม จึงสั่งกระเพราหมูกรอบไข่ดาว จากร้านอาหารตามสั่งมากิน 

เมื่อพนักงานบอกราคาว่า 150 บาท เลยถามกลับว่า นี่ราคาคนไทยหรือเปล่า ซึ่งทางร้านตอบว่า ราคาคนไทย และ จ่ายเงินไป เพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ก็เห็นว่าราคาแพงไป เนื่องจากที่ผ่านมาเคยกินในร้านอื่นของตลาดแห่งนี้ มีราคาแค่ 60-70 บาทเท่านั้น และ ที่สำคัญที่ร้านนี้ไม่ติดป้ายแสดงราคา

เรื่องนี้ ทางกรมการค้าภายในราบเรื่องแล้ว และ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ว่า มีการจำหน่ายเกินราคา และ ติดป้ายบอกราคาหรือไม่ แต่กรณีดังกล่าวหากเทียบราคาอาหารตามปกติถือว่ามีราคาสูง

โดยจะดูทั้งเรื่องต้นทุนและค่าเช่าสถานที่ หากไม่ได้ติดป้ายบอกราคา จะต้องมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ส่วนการจำหน่ายเกินราคา ผู้ค้าจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท