เจ้าของฟาร์มเพาะพันธุ์หมา โวยมีนายแพทย์ ซื้อหมาพันธุ์ "ปอมเมอเรเนียล" ไปทรมานนาน 4 เดือน จนตาแทบมองไม่เห็น เดินไม่ได้ ก่อนส่งคืนอ้างว่าหมาผิดปกติ

นายอุดมศักดิ์ สกุลประดิษฐ์ อายุ 31 ปี เจ้าของฟาร์มเพาะพันธุ์หมาพันธ์ปอมเมอเรเนียลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร นำหลักฐานข้อความสนทนา และรูปภาพจำนวนหนึ่ง มาร้องเรียนแสดงให้เห็นว่าถูกนายแพทย์คนหนึ่งที่มาติดต่อขอซื้อหมาพันธ์ปอมเมอเรเนียล เพศผู้ อายุ 2 ปี จำนวน 1 ตัว แต่ผ่านไป 4 เดือน โทรศัพท์มาติดต่อขอส่งคืนหมา โดยอ้างว่าส่งหมาผิดปกติ ไม่เป็นตามที่ตกลงไว้ทั้งสีและขนาด

นายอุดมศักดิ์ บอกว่า พยายามอธิบายแล้วว่า หมาอายุมากขึ้น จะเปลี่ยนไปตามลักษณะของหมาแต่ละตัว แต่สุดท้ายก็ยอมเปลี่ยนตัวใหม่ให้ แต่เมื่อได้รับหมาคืนก็ต้องตกใจ เพราะพบว่าหมาถูกทารุณกรรม จนเนื้อบริเวณปากทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน ใบหน้าบิดเบี้ยวผิดรูป ตาเป็นฝ้าจนมองแทบไม่เห็น มีสารตกค้างใต้ผิวหนังบริเวณใต้ตา บริเวณลำตัว มีการใช้สารเคมีกัดสีขน และไม่สามารถวิ่งหรือเดินได้ตามปกติ จึงรักษาเองจนหายดีแล้ว

ทั้งนี้ทราบว่า นายแพทย์คนดังกล่าว จะซื้อหมาไปเพื่อผสมพันธุ์ขาย โดยหมาที่ซื้อไป เมื่อนำไปผสมเสร็จแล้วจะพยายามเปลี่ยนใบหน้า และสีขน เพื่อให้ขายได้ในราคาแพง แต่หากมีอาการผิดปกติก็จะส่งคืน อ้างว่า ส่งหมาผิดไปจากข้อตกลง ทั้งนี้ยังพบว่าเคยมีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์จนถึงตายมาแล้ว บางตัวใบหน้าเละเทะ เพราะถูกใช้กาวทาบริเวณใบหน้าเพื่อทำให้เกิดรอยย่น

เบื้องต้นได้นำเรื่องราวนี้โพสต์ลงในเฟซบุ๊คและติดต่อกับเพจ “วอทซ์ด็อก” เพื่อหาวิธีการเอาผิดกับนายแพทย์คนดังกล่าวแล้ว

นายแพทย์ซื้อหมาพันธุ์ปอมไปทรมาน ก่อนส่งคืนอ้างหมาผิดปกติ