จากที่สังคมออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปกลุ่มคนที่ทำธุรกิจแบรนด์คอลลาเจนยี่ห้อหนึ่ง ถ่ายภาพกับรถหรูหลายคัน จนนำไปสู่การตรวจสอบ ล่าสุด สคบ. สั่งปรับ "ลัคซัวรี่ ดิไลท์" เจ้าของแบรนด์คอลลาเจนดังกล่าว 1 ล้าน 2 แสนบาท

จากกรณีที่ ในสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปกลุ่มวัยรุ่นถ่ายคลิปกับรถหรูหลายคัน โดยระบุว่า ได้จากการทำธุรกิจขายตรงยี่ห้อหนึ่ง และมีผู้เสียหาย 36 รายมาร้องเรียน สคบ. จนนำไปสู่การตรวจสอบ

ล่าสุด พันตำรวจเอกประทีป เจริญกัลป์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เปิดเผยว่า ได้สั่งปรับ กรรมการผู้มีอำนาจตามกฎหมายของบริษัท ลักซัวรี่ ดิไลท์ ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์คอลลาเจนดังกล่าว เนื่องจากแก้ไขเปลี่ยนแผนการจ่ายผลตอบแทน โดยไม่แจ้งให้นายทะเบียนทราบก่อนการนำไปปฏิบัติ โดยดำเนินคดี 2 ส่วน คือปรับบริษัท ในฐานะนิติบุคคล ส่วนที่สอง เปรียบเทียบปรับกรรมการบริษัทอีก 3 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1ล้านสองแสนบาท

ส่วนความผิดอื่น ที่นอกเหนือจากความผิดขายตรง และพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค ทางสคบ.ไม่มีอำนาจ แต่ตอนนนี้ได้ประสานงานกับกองบังคับการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะรวบรวมข้อเท็จจริงบางส่วนที่น่าจะเป็นความผิด ส่งไปให้กับผู้เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง มีการกระทำผิดอื่นด้วยหรือไม่

คลิป สคบ. สั่งปรับ ลัคซัวรี่ ดิไลท์ 1.2 ล้าน