ทำเนียบรัฐบาล เตรียมพร้อมสถานที่จัดงานวันเด็ก ประจำปี 2561 จัดแสตนดี้ นายกรัฐมนตรี 18 ชิ้น ในอิริยาบถต่างๆ ไว้ให้เด็กถ่ายรูป พร้อมทั้งหุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ และนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมสถานที่ สำหรับการจัดกิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) ภายใต้ชื่อ "งานเด็กไทยก้าวไกลด้วยเทคโนโลยี" โดยมีการตัดแต่งกิ่งไม้ บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และตึกสันติไมตรี ให้สวยงาม ตั้งเต็นท์สำหรับการจัดซุ้มกิจกรรม ให้เด็กเข้ามามีส่วนร่วม รวมถึง รถพยาบาลก็ได้มาประจำจุดเตรียมให้บริการเด็กและผู้ปกครองรวมไปถึงผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว

ขณะเดียวกัน ก็ยังได้มีการ จัดเตรียมคัดเอาท์รูปภาพ ( แสตนดี้ ) ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขนาดเท่าตัวจริงไว้ เพื่อร่วมถ่ายรูปประมาณ 18 ชิ้น ประกอบไปด้วย อิริยาบถ ลุงตู่ขี่รถจักรยานยนต์ สวมชุดวอร์มออกกำลังกาย สวมชุดผ้าไหมไทย และ สวมชุด
สูทสากล

ขณะที่ ในวันนี้ (12 ม.ค.) จะมีการนำเป็นหุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงาน เด็กๆ จะเห็นการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ สั่งให้หุ่นยนต์แสดงท่าต่างได้เช่น สั่งให้ยิ้ม ให้ยกมือ หรือเดิน โดยการกดปุ่มสั่งการระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งหุ่นตัวนี้จะมีการเคลื่อนไหวเหมือนคน

นอกจากนี้ยังมีหุ่นยนต์ประเภทอื่นๆ ที่เด็กสามารถเรียนรู้โค้ดคำสั่งของหุ่นยนต์ รวมทั้งหมด 5-6 ตัว โดยจะติดตั้งที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้าให้เด็กได้ทดลองเล่นและสัมผัส นอกจานี้ยังจะเปิดโอากาสให้เด็กๆ ได้นั่งเก้าอี้ นายกรัฐมนตรีอีกด้วย เริ่มเปิดให้เข้าร่วมสนุกตั้งแต่เวลา 08.00-15.30 น.

ไปดูบรรยากาศวันเด็ก ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม กันบ้าง นายแพทย์สุทธิพงษ์ ศิริมัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้แต่งกายเป็นซุซูเปอร์แมน ขวัญใจของเด็กๆ นำคณะผู้บริหารแต่งกายด้วยชุดแฟนซีเข็นรถบรรทุกของขวัญวันเด็กเต็มคัน แจกจ่ายให้กับเด็กๆที่มาเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 พร้อมเปิดเพลงสร้างบรรยากาศให้ดูคึกคักและสนุกสนาน

โดยระหว่างทางได้มีผู้ปกครองพาบุตร-หลานไปรับของขวัญวันเด็กและถ่ายรูปคู่กับซุปเปอร์แมนและไดโนเสาร์กันอย่างตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะตึกเด็ก ซึ่งมีเด็กและเยาวชนมานอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกว่า 10 คน จึงไม่อยากให้พลาดโอากาศร่วมงานวันเด็กในปีนี้ และพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเด็กๆ ให้หายป่วยเร็วขึ้น