ปลัดอำเภอแม่ริม เผย แจ้งความเจ้าของร้านกาแฟกลางป่าโป่งแยง ที่เชียงใหม่ แม้จะรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกแล้ว หลังพบบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเนื้อที่ 20 ตารางวา

ความคืบหน้ากรณีที่ นายอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าดำเนินการตรวจสอบร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เนื่องจากมีการร้องเรียนว่า มีการปลูกสร้างที่นั่ง สะพานข้ามลำห้วย และ ศาลาที่นั่ง เป็นการรุกล้ำลำห้วยที่ไหลลงมาตามภูเขา รวมทั้งมีการรุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่ โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบ พบว่า ทางด้านผู้ประกอบการได้เริ่มทำการรื้อถอนแล้ว

ล่าสุด วานนี้ (11 ม.ค.) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบร้านกาแฟดังกล่าว แม้ว่าทางผู้ประกอบการจะทำการรื้อถอนสะพานข้ามลำห้วย และ ศาลาที่นั่งออกไปแล้ว พร้อมยอมรับว่า มีการก่อสร้างรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ป่าจริง แต่เนื่องจากเข้าใจผิดว่า เป็นพื้นที่ของตัวเอง

อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบ และ พบว่า มีการรุกล้ำพื้นที่ป่าสงวนประมาณ 20 ตารางวา ซึ่งได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ประกอบการแล้ว ในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน

นอกจากนี้ เตรียมดำเนินการตามกฎหมาย ในเรื่องของเครื่องเล่นซิปไลน์ ของผู้ประกอบการรายเดียวกันนี้ด้วย เนื่องจากยังคงเปิดให้บริการทั้ง ๆ ที่ถูกสั่งห้าม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่ง แอบอ้างเป็นตัวแทนสื่อบังคับเรียกรับเงินรายละ 3 พันบาท รวมแล้วมูลค่าถึงหลักหมื่นบาท จากผู้ประกอบการรายนี้ด้วย เพื่อแลกกับการนำเสนอข่าวในเชิงบวกแทนที่จะเป็นเชิงลบ โดยทางปลัดอำเภอแม่ริม จะเร่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าวต่อไป

แจ้งความดำเนินคดีร้านกาแฟ อ.แม่ริม แม้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออก