ที่ออสเตรเลีย คู่รักเพศเดียวกันจัดพิธีสมรสกันอย่างชื่นมื่นทั่วประเทศ หลังร่างกฎหมายฉบับใหม่มีผลบังคับใช้แล้ว และที่จีน จัดเทศกาศปั้นตุ๊กตาหิมะ กว่า 2,000 ตัว

คู่รักเพศเดียวกันในออสเตรเลีย จัดพิธีสมรสกันอย่างชื่นมื่น

กลุ่มคนรักร่วมเพศชาวออสเตรเลียต่างเฉลิมฉลองให้กับกฎหมายใหม่อย่างชื่นมื่น หลังจากที่รัฐบาลอนุมัติผ่านร่างกฎหมายสมรสเพศเดียวกันอย่างเป็นทางการ ทำให้มีการแต่งงานของกลุ่มคนรักร่วมเพศเกิดขึ้นมากมายทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มีคู่รักเพศเดียวกันจำนวนหลายสิบคู่ ควงแขนจัดพิธีสมรสขึ้นหลายจุด ทั่วประเทศ โดยกฎหมายนี้มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มกราคม 2561 เป็นวันแรก หลังครบกำหนด 30 วันที่ร่างได้รับพระบรมราชานุญาตไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการผ่านกฎหมายใหม่

 

จีนจัดเทศกาศปั้นตุ๊กตาหิมะ กว่า 2,000 ตัว

ไปต่อกันที่เมืองฮาร์บิน ประเทศจีน พอเข้าหน้าหนาวทีไร ก็ทำให้นึกถึงบรรยากาศที่แสนโรแมนติคและปกคลุมไปด้วยหิมะที่ขาวโพลนสุดสายตาตัดกับขอบฟ้าสีคราม และ สีสันการแต่งตัวที่เข้ากับบรรยากาศของเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ต้องนึกถึงทุกครั้งที่บอกว่าหนาวก็คงเป็นฮาร์บิน

ซึ่งปีนี้ผู้คน และ นักท่องเที่ยวช่วยกันปั้นตุ๊กตาหิมะ หรือสโนว์แมน กว่า 2,000 ตัว ซึ่งสโนว์แมนแต่ละตัวจะมีรูปร่างที่แต่งต่างกันไป แล้วแต่ว่าคนไหนจะออกแบบให้มีรูปร่างแบบไหน บางตัวผู้ปั้นใส่ผ้าพันคอสีสันสดใสให้ บางตัวสวมหมวกสีต่างๆ ผูกโบว์ก็มี ซึ่งงานนี้ดึงดูดความสนใจให้กับผู้คนเข้ามาปั้น และเข้ามาชมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นสีสันอีกอย่างนึกสำหรับฤดูหนาวที่แสนยาวนานในปีนี้