นาทีชีวิต เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจ ช่วยชายคนขับ อายุ 60 ปี ลมชักหมดสติ พุ่งชนรถพังเสียหายรวม 3 คัน

จ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นำร่างของชายอายุประมาณ 60 ปี ซึ่งอยู่ในอาการหมดสติ และชีพจรเต้นอ่อน อยู่บนรถยนต์ ออกมาเร่งปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิต ท่ามกลางความลุ้นระทึก ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ บริเวณสี่แยกเกาะตะเคียน ถนนสุขุมวิท ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด เมื่อชีพจรกลับมา จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล

สอบถามนายทองคำ สืบสาย อายุ 70 ปี คนขับกระบะรถอีซูซุ คนขับรถ 1 ใน 3 คันที่เสียหาย เล่าว่า ขับรถมาอยู่ดีๆ กำลังจะเลี้ยวตรงสี่แยก จู่ๆ รถของผู้ก่อเหตุ พุ่งมาชน ทำให้ไถลพุ่งไปชนรถต่อกันอีก 2 คัน จากนั้น ลูกสาวของคนขับที่ก่อเหตุ ลงมาจากรถหน้าตาตื่น ตะโกนขอความช่วยเหลือ บอกว่า พ่อเกิดอาการลมชักขณะขับรถ

สภาพความเสียหายของป้ายบอกทางหักพัง และเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มระเนระนาด จนสายไฟและสายเคเบิ้ลต่างๆ หลุดระโยงระยาง และตกหล่นเกลื่อนพื้นถนน บริเวณสี่แยกวัดภูธร ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ส่งผลให้ไฟฟ้าดับบางจุด หลังมีรถยนต์เกิดเหตุพวงมาลัยล็อกกะทันหัน คนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเสียหลักชนเสาไฟฟ้า จนโค่นล้มใส่รถ เกิดไฟลุกไหม้ท่วมคัน มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย และเร่งซ่อมแซมอุปกรณ์ เพื่อให้ประชาชน และบ้านเรือนต่างๆ ใช้งานได้ตามปกติ

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา รถตู้โดยสารด้านหน้าพังเสียหาย หลังจากถูก 2 ล้อคู่ของรถบรรทุกสิบล้อ กลิ้งพุ่งมาชนเข้าอย่างจัง บนถนนมิตรภาพ หน้าตลาดเซฟวัน จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บที่ขาสองข้าง จากแรงอัดกระแทก 1 คน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถบรรทุกสภาพล้อหลังฝั่งซ้ายหายไป เหลือแต่เพลา มีร่องรอยครูดไปกับถนน ระยะทางกว่า 20 เมตร ส่วนล้อที่หลุด หลังจากกระเด็นไปชนรถตู้แล้ว ก็กลิ้งไปหยุดนิ่งอยู่ริมฟุตบาท

นายนนทชาติ ชวลิตธำรง อายุ 20 ปี คนขับรถตู้ บอกว่า เห็นล้อรถขนาดใหญ่ กระเด็นข้ามฝั่งมา แต่เบรกไม่ทัน หลบก็ไม่ทัน จึงชนเข้ากับล้ออย่างแรง

ขณะที่นายสมเกียรติ คงบุรี อายุ 52 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การกับตำรวจว่า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อหลังหลุดโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่รถมีประกันภัย ซึ่งจะรับผิดชอบค่าเสียหายทุกอย่าง

 นาทีชีวิต!! ปั๊มหัวใจช่วยชาย 60 ปี ลมชักขับรถพุ่งชนเสียหาย 3 คัน