ประธาน ป.ป.ช. เผย คณะกรมการตรวจสอบตามกระบวนการปมนาฬิกาหรู ของพลเอกประวิตร ชี้ หากมีจำนวนเพิ่มขึ้น จำเป็นต้องขยายเวลา ด้าน พลเอกประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามสื่อ บอก ไม่รู้ เป็นเรื่องของ ป.ป.ช.

วานนี้ (8 ม.ค.) ที่สำนักงาน ป.ป.ช. พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การครอบครองนาฬิกาของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ปรากฏในรายการแสดงทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ในวันนี้มีจำนวนเกือบ 20 เรือน ว่า เลขาธิการ ป.ป.ช. และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะเข้าไปตรวจสอบ ตามกระบวนการ และ ขั้นตอนต่างๆ ซึ่งหากมีจำนวนเรือนที่มากขึ้น หมายความว่า ป.ป.ช.จะต้องรวบรวมข้อมูลมากขึ้นและอาจจะต้องใช้เวลาที่มากขึ้นด้วย เพราะอาจจะต้องสอบพยานเพิ่มเติม

ซึ่งเรื่องนี้ป.ป.ช.จะต้องรวบรวมข้อมูลให้รอบด้านครบถ้วน ซึ่งที่ ประชุม ป.ป.ช. ได้ระบุว่า เรื่องนี้สังคมให้ความสนใจจึงต้องทำให้ชัดเจนและโปร่งใส ยืนยัน ไม่หนักใจ เพราะการตัดสินใจคือมติของ ป.ป.ช. ที่จะต้องรับผิดชอบร่วมกันทั้งหมด คนใดคนหนึ่งไม่สามารถทำได้มติของกรรมการป.ป.ช.เป็นไปโดยทางใดทางหนึ่งได้ รวมถึงเลขาธิการป.ป.ช.ด้วย ยืนยัน พลเอกประวิตร ไม่เคยมาปรับทุกข์ หรือ ปรึกษาข้อกฎหมายกับตัวเองในเรื่องนี้

ด้าน พลเอกประวิตร เมื่อวานนี้ ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการส่งเอกสารชี้แจงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ปมนาฬิกาหรู และ แหวนเพชร รอบ 2 โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า ไม่รู้ เป็นเรื่องของ ป.ป.ช.จะพิจารณา เพราะการชี้แจงรอบแรก ตนได้ชี้แจงไปหมดแล้ว พร้อมขออย่าไปฟังโซเชียลมีเดีย ที่ขุดเรื่องนาฬิกามาโจมตี

นอกจากนี้ พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศตัวเป็นนักการเมือง ว่า เป็นคนละส่วนกัน ตนเองไม่ได้เป็นนักการเมือง แค่เข้ามาทำงานการเมือง ไม่เคยคิดจะลงเลือกตั้ง หากนายกรัฐมนตรี ลงเล่นการเมืองนั้น ตนเองก็ยังคงจะสนับสนุน แต่ยังไม่เคยมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

ปปช.ส่อขยายเวลาหาข้อเท็จจริง หากพบนาฬิกาหรูเพิ่ม