ชายอายุ 32 ปี ชาวลำปาง เมาแล้วโมโหเพื่อนเคาะหน้าจอโทรศัพท์เสียงดัง และ มีการยื้อแย่งปืนกัน ก่อนที่ถูกมีดแทงบาดเจ็บ 2 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว อ้างทำเพราะโมโหและถูกท้าทาย

จากเหตุการณ์ นายอัสราพงศ์ วงค์จันทร์ อายุ 32 ปี เมาเหล้าแล้วโมโหเพื่อน ที่เคาะโทรศัพท์เสียงดัง จนวิ่งไปหยิบปืนและมีด มาข่มขู่เพื่อนที่ร่วมวงเหล้า จนชุลมุนยื้อแย่งอาวุธกันจนปืนลั่น และใช้มีดยาว 1 ฟุตแทงเพื่อนบาดเจ็บ 2 คน ก่อนหลบหนีไป เมื่อช่วงเที่ยงคืนครึ่งวานนี้ (8 ม.ค.)

ล่าสุด นายอัสราพงศ์ ได้เดินทางมาพบ พนักงานสอบสวนภูธรแม่ทะ จังหวัดลำปาง ในสภาพ ใบหน้าและศีรษะมีผ้าพันเอาไว้ เนื่องจากมีอาการปวด จากเหตุยื้อแย่งปืนและมีดกับเพื่อนในวันเกิดเหตุ

นายอัสราพงศ์ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ดื่มเหล้าที่บ้านจนเมา และกำลังจะออกไปส่องสัตว์ในป่า โดยเตรียมปืนแก๊ป และ มีดไว้ในย่าม เมื่อขี่รถจักรยานยนต์มาชวนญาติออกไปด้วย ก็พบว่ากำลังตั้งวงดื่มเหล้าอยู่ จึงไปร่วมดื่มเหล้าต่อประมาณครึ่งชั่วโมง

ระหว่างนั้น ตนเองเกิดรำคาญ นายนิวัฒน์ สายสุภา ที่มัวแต่เล่นโทรศัพท์ และ เคาะหน้าจอโทรศัพท์ ประกอบกับความเมา จึงต่อว่าไป และ เกิดการท้าทายกัน ด้วยความโมโหจึงเดินลงไปหยิบปืนแก๊ป ที่วางไว้ที่บริเวณบันไดบ้านเกิดเหตุ หวังนำมาขู่ แต่เกิดบานปลาย ยื้อแย่งปืนและวิ่งไล่กัน ปืนลั่นขึ้นมา 1 นัด

พอ นายนิวัฒน์ แย่งปืนไปได้ ก็ได้ใช้ปืนดังกล่าว ตีมาที่ตนเองหลายครั้ง และ เตะต่อยอีก ตนไม่ได้ตอบโต้เพราะคิดว่าเป็นคนผิดที่เริ่มก่อน และ ได้ขอโทษไป แต่นายนิวัฒน์ไม่ยอมจบ และพยามเข้ามาทำร้ายอีก ทั้งที่มีคนมาช่วยห้ามไว้

นาย อัสราพงศ์ บอกต่อว่า ระหว่างนั้น นายนิวัฒน์ ได้ต่อว่า และท้าทายอีก จึงล้วงเอามีดที่อยู่ในย่ามออกมา เป็นจังหวะเดียวกับที่ นายนิวัฒน์ กำลังจะพุ่งเข้าหาตนเอง จึงตวัดมีดไปถูกที่เท้าและหน้าผากดังกล่าว

ส่วน นายประเสริฐ คำพิโล ที่เข้ามาห้ามได้ถูกลูกหลงบาดเจ็บไปด้วย / หลังเกิดเหตุ ตนเองตกใจมาก ประกอบ กับกลัวว่าคู่กรณี จะมาทำร้ายอีก จึงหนีไปตั้งหลัก และ มาพบตำรวจดังกล่าว

ผู้ต้องหามอบตัวหลังเมา โมโหเพื่อนเคาะมือถือเสียดัง ไล่ฟันบาดเจ็บ 2 คน