ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษประกาศขอโทษผู้ที่จับได้ฉลากกาชาดปลอม ซึ่ง ระบุรางวัลเป็นรถกระบะ พร้อมชี้แจง ฉลากกาชาดที่ถูกต้องจะต้องมีตรากาชาดและลายเซ็นต์ของนายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะนายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจี้แจง และ ขอโทษ ผู้โชคดี ที่มาเที่ยวงานกาชาด และงานเทศกาลปีใหม่จังหวัดศรีสะเกษประจำปี 2561 แล้วซื้อบัตรตักฉลาก ที่ร้านธารากาชาด ของคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ปรากฏว่า ตักได้ฉลากกาชาดที่มีข้อความในฉลากระบุว่า ได้รถกระบะ 1 คัน สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับบุคคลดังกล่าวเป็นอย่างมาก แต่เมื่อมีการตรวจสอบฉลากแล้วกลับพบว่า เป็นฉลากปลอม

ผู้ว่าราชการจังหวัด ศรีสะเกษ กล่าวว่าในการดำเนินการของร้านธารากาชาดนั้น มีการเชิญเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการหลายหน่วยงาน มาเป็นคณะกรรมการประจำร้านโดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป และ ในวันที่ 1 – 3 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา มีประชาชนมาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก และ อาจจะมีคน นำเอากระดาษขนาดเล็ก มาเขียน แล้วใส่ลงไปในบ่อ โดยระบุ รางวัลเป็นรถกระบะ

จากการตรวจสอบ ฉลากกาชาดดังกล่าวเป็นฉลากกาชาดปลอมไม่ใช่ของจริง เพราะ มีเพียงการเขียนข้อความในกระดาษขนาดเล็ก ระบุว่า รถกระบะเท่านั้น โดยฉลากกาชาดที่เป็นของจริงจะต้องมีตราประทับของกาชาด และ ที่สำคัญจะต้องมีลายเซ็นต์ ของตนเอง ซึ่งเป็นนายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษเท่านั้น

สำหรับฉลากของจริง จะระบุว่า รางวัลพิเศษนั้นจะได้อะไร เช่น รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน หม้อหุงข้าว โทรทัศน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำร้านธารากาชาด ได้ใช้วิจารณญาณแล้วให้ผู้ที่ตักฉลากปลอมไปตักฉลากกาชาดขึ้นมาใหม่ และ ได้รับของรางวัลไปแล้วตามฉลากที่ระบุไว้

ทั้งนี้ รางวัลใหญ่ของร้านธารากาชาด ที่ขายบัตรจับฉลากราคาบัตรละ 20 บาท จะเป็นรถจักรยานยนต์ ส่วนรถเก๋งและรถกระบะ จะเป็นรางวัลของการจำหน่ายฉลากกาชาดราคาบัตรละ 50 บาท

ผู้ว่าฯศรีสะเกษประกาศขอโทษผู้ที่จับได้ฉลากกาชาดปลอม