ชายอายุ 84 ปี หลงป่านานเกือบ 2 วัน ชาวบ้านตามหาไม่มีใครเห็น แต่เจ้าตัว บอกว่าเห็นชาวบ้านออกมาตามหา พยายามร้องเรียกกลับมาแต่ไม่มีใครได้ยิน จนวันนี้ อยู่ๆ ก็มีชาวบ้านมาพบขณะกำลังนั่งกินหญ้าแห้งประทังชีวิตอยู่ที่เดิม

ครอบครัวของนายทรงฤทธิ์ อุชพันธุ์ ซึ่งเป็นผู้พบนายเกษม มงคลวัตร อายุ 84 ปี พาตำรวจภูธรอุบลรัตน์ ไปดูจุดที่พบนายเกษม หลังออกไปหาฟืนแล้วเกิดหลงป่า เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา

ภรรยานายทรงฤทธิ์ เล่าว่า เมื่อเช้านี้สุนัขที่เลี้ยงไว้หลายตัว เห่าหอนผิดปกติ จึงออกไปดู ก็พบนายเกษม กำลังนั่งกินหญ้าแห้งประทังชีวิต จึงนำมาพักที่บ้าน หาข้าวมาให้กิน ก่อนจะติดต่อญาติให้มารับ และส่งไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายเกษม ออกไปหาเก็บฟืน และหายตัวไป ชาวบ้านและทีมกู้ภัยพยายามค้นหาตรงบริเวณที่พบหลายครั้ง แต่ก็ไม่พบ พบเพียงรถเข็นของนายเกษมเท่านั้น

ขณะที่ชาวบ้านที่เลี้ยงวัวอยู่บริเวณใกล้เคียงอีกราย บอกว่า ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนายเกษม แต่พอเดินไปดูก็เห็นนายเกษมกำลังดิ้นทุรนทุรายอยู่ใกล้ๆจอมปลวกขนาดใหญ่ ก่อนจะรีบวิ่งไปตามชาวบ้านคนอื่นมาช่วย แต่พอกลับมาก็ไม่เจอนายเกษมแล้ว พบเพียงรถเข็นเช่นกัน เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายเกษม บอกว่า วันที่เกิดเหตุเข็นรถมาถึงชายป่า พบหญิงชราคนหนึ่งเคี้ยวหมากปากแดง ผมยาว มารับ และพาไปในป่า หลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย โดยระหว่างที่ชาวบ้านมาค้นหา ก็ยังมองเห็นตลอด และพยายามร้องเรียกขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครได้ยินตนเลยสักคน

ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าว ชาวบ้านบอกว่า เดิมเป็นป่าช้าเก่า มีหญ้ารกทึบ มีต้นไม้ขนาดใหญ่ขึ้นเต็มไปหมด

ชายอายุ 84 ปี หลงป่านานเกือบ 2 วัน กินหญ้าแห้งประทังชีวิต