นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวสุดกลางสยาม ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี พร้อมชมดอกไม้สวยงามนานาชนิด

บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดวันสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่พากันเดินทางขึ้นสู่พื้นที่สูงของ ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี กันตั้งแต่เช้าเพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกำลังดี

ซึ่งได้รับการขนามนามว่า “หนาวสุดกลางสยาม” หรือเป็นพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดในภาคกลางโดยในเช้าวันนี้วัดอุณหภูมิได้ 12–15 องศาเซลเซียส ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างไม่ผิดหวังกับภาพอากาศและการเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาว ในหลากหลายสายพันธุ์ที่บริเวณตลาดกระเหรี่ยง

พร้อมทั้งได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยงรวมทั้งอุดหนุนสินค้าพื้นบ้านทั้งผักผลไม้สตรอเบอร์รี่และผ้าทอพื้นบ้านของชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยงให้เป็นรายได้เสริมในช่วงนี้อีกด้วย

ขณะที่ลำปาง พุทธศาสนิกชนประชาชนนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ได้เดินทางมาที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน บ้านป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เพื่อทำบุญแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำวัดแห่งนี้พร้อมทั้งกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเพื่อให้ตนเองและครอบครัว ในช่วงปีใหม่ปี2561 ให้มีความสุขความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ยังได้เที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

ส่วนที่อุดรธานี ประชาชนแห่ชมโครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูฝอยลม ต.ทับกุง อ.หนองแสง จำนวนมาก มีนักท่องเที่ยวทั้งจาก จ.อุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติ และความสวยงามของดอกไม้ นานาชนิด ที่สวนรวมพรรณไม้ 60 พรรษา มหาราชินี และสัมผัสอากาศหนาวเย็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยเฉพาะช่วงนี้ มีการจัดงาน “หนาวนี้ที่ภูฝอยลม” ที่จะมีไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวในพื้นที่ จ.อุทัยธานี