หนุ่มวัยรุ่น 2 คน ร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และรับผิดชอบ หลังทั้งสองคนถูกตรวจฉี่ ซึ่งในครั้งแรกพบฉี่ม่วง แต่พอยืนยันความบริสุทธิ์ตรวจอีกรอบ กลับพบว่าฉี่ไม่ม่วง เกือบติดคุกฟรี

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสคลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความ โดยมีใจความสำคัญว่า "ถูกตำรวจจับกุม และตรวจปัสสาวะ ตำรวจระบุว่า ในฉี่มีสารเสพติด แต่ทางผู้เสียหายยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และขอตรวจปัสสาวะอีกครั้งที่โรงพัก

จนผลปรากฎว่า ผู้เสียหายบริสุทธิ์ปราศจากสารเสพติดใด ๆ ตำรวจจึงกล่าวขอโทษ พร้อมบอกว่า เป็นความผิดพลาดของทางโรงพยาบาล และปล่อยตัว "

โดยจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออไป จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกโซเซียล ว่า กรณีนี้หากผู้เสียหายไม่ชี้แจง และยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง ก็คงต้องถูกจำคุกและดำเนินคดี

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (31 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายไอศูรย์ สมโพชน์ อายุ 21 ปี ผู้โพสเฟสบุ๊ก และ นายทักษ์ดนัย หลวงนุช อายุ 19 ปี ผู้ถูกจับกุม ซึ่งทั้งสองเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาน 23.00 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

โดยทั้งสองถูกตำรวจที่ตั้งด่านตรวจบริเวณซอยกอไผ่ พัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ก่อนตำรวจจะระบุว่า นายทักษ์ดนัย มีการใช้สารเสพติด จึงควบคุมมายัง สภ.เมืองพัทยา

จากนั้นตำรวจได้ลงบันทึกจับกุมในข้อกล่าวหามียาเสพติดในร่างกาย แต่ นายทักษ์ดนัย ได้ปฏิเสธ และยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมขอตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลอีกรอบ เพื่อความชัดเจน

จนสุดท้ายตำรวจยินยอม และ ผลครั้งที่สองปรากฎว่า นายทักษ์ดนัย ไม่มีสารเสพติดใดๆ ตำรวจจึงกล่าวขอโทษ โดยอ้างว่าเป็นผลตรวจจากโรงพยาบาล หรืออุปกรณ์ที่ผิดพลาด ก่อนปล่อยตัวกลับไป

นายทักษ์ดนัย (ผู้ที่ถูกตรวจฉี่) ระบุว่า ตนอยากเป็นเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่สังคม ไม่อยากให้ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

ด้าน พันตำรวจเอกอภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับ สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งทราบว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เบื้องต้นขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการกฏหมายต่อไป

หนุ่มโวยด่าตรวจพัทยาพบฉี่สีม่วงแต่ตรวจซ้ำที่โรงพักไม่พบหวิดติดคุกฟรี