ตำรวจราชบุรี จับกุมมิจฉาชีพสาว แอบปลอมเฟซบุ๊กหลอกขายรถ โดยมีเหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินสูญหลายแสนบาท

พลตำรวจตรีอนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดวัดราชบุรี ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนางสาวกมลพร นิลชิต ผู้ต้องหาคนสำคัญตามหมายจับ หลังสืบสวนติดตามจับกุมตัวเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ ในอำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยพฤติการณ์ของนางสาวกมลพร ผู้ต้องหารายนี้ ได้เริ่มก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายในหลายราย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ด้วยการสร้างเฟซบุ๊กจำนวน 3 บัญชี เพื่อให้หลอกผู้เสียหาย

โดยใช้ชื่อเฟซว่า "กนกกร สอนนาค" // กนกกร สินนาค และ กาญจนา รถหลุดจำนำ เพื่อหลอกผู้เสียหาย โดยทำทีเสนอราคา พร้อมภาพรถจักรยานยนต์ทางหน้าเฟซบุ๊กดังกล่าว

เมื่อผู้เสียหายมาติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์ และโอนเงินมัดจำเข้าบัญชีธนาคาร แต่ผู้ต้องหากลับไม่ส่งรถจักรยานยนต์ให้ และได้เบิกเงินที่ผู้เสียหายโอนไปใช้จ่ายส่วนตัว จากนั้น จะทำการบล็อกเฟซ / บล็อกเบอร์โทรศัพท์ของผู้เสียหาย จนไม่สามารถติดต่อได้

โดยที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินผ่านบัญชีของนางสาวกมลพร หลายแสนบาท และในรอบเดือนที่ผ่านมา มีเงินเข้าบัญชีประมาณ 4 แสนบาท

ด้านเจ้าหน้าที่ ฝากเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อการขายของที่ไม่ได้เห็นของจริง หรือพิสูจน์ได้ว่า ของที่ต้องการซื้อนั้น ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ตำรวจราชบุรีจับสาวแอบปลอมเฟซบุ๊กหลอกขายรถ เสียหายกว่า 4 แสนบาท