"ตูน บอดี้สแลม” เลื่อนกลับกรุงเทพฯ หลังพบอาการบาดเจ็บ แพทย์สั่งพักฟื้นเชียงรายอีก 2 วัน ขณะที่สื่อนอกยกย่อง จาก "นักร้องเพลงร็อก" สู่ "วีรบุรุษไทย"

"ตูน บอดี้สแลม" และคณะ โครงการก้าวคนก้าวละก้าว ได้พักผ่อนหนึ่งคืนที่จังหวัดเชียงราย หลังเพิ่งวิ่งเข้าเส้นชัย เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา และตั้งใจจะเดินทางกลับกรุงเทพในวันนี้ (27 ธ.ค.) แต่ล่าสุด ทีมแพทย์ตรวจความพร้อมร่างกายของ "ตูน" พบว่า ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณซีกซ้าย ที่มีอาการชา อีกทั้งอาการบาดเจ็บสะบักหลัง และเท้าจากการวิ่งต่อเนื่อง แพทย์จึงลงความเห็นว่า ควรให้ "ตูน" พักฟื้นเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอีก 2-3 วัน

ขณะที่ทีมงานหลายคนในโครงการ ก็มีอาการเจ็บป่วย หรือบาดเจ็บจากการหกล้มขณะวิ่งด้วย ทำให้ต้องเลื่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯไปก่อน แม้ว่า ทางกองทัพจะอำนวยความสะดวก ด้วยการนำเครื่องบินมารับคณะกลับก็ตาม

ขณะเดียวกัน ความสำเร็จของ "ตูน" ในการวิ่งช่วยเหลือหาเงินบริจาคให้โรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ สร้างความสนใจให้กับสื่อต่างประเทศ อาทิ สำนักข่าวสเตรตส์ไทมส์ และเอเชีย วัน ของสิงคโปร์

โดยสำนักข่าว สเตรตส์ไทมส์ รายงานชื่นชม "ตูน" ว่า จากการที่ "ตูน" เป็นนักร้องนำของวงดนตรีร็อก ที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมอย่างสูง วันนี้ "ตูน" ได้กลายเป็น "วีรบุรุษของไทย" ไปแล้ว หลังจากสามารถวิ่งระยะทาง 2,214 กิโลเมตร จากใต้สุดจรดเหนือสุดของประเทศไทยได้สำเร็จ ภายในระยะเวลา 2 เดือนตามที่กำหนด

อีกทั้งยังสามารถระดมเงินบริจาค ได้มากกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นประมาณร้อยละ 0.33 ของงบประมาณรายปี ที่รัฐบาลจัดสรรให้แก่โรงพยาบาลรัฐทุกแห่ง.

"ตูน”บาดเจ็บ เลื่อนกลับ กทม. แพทย์สั่งพักเชียงราย 2 วัน