คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่รถบรรทุกยางพาราดิบเสียหาย เป็นเหตุให้คนขับถูกยิงบาดเจ็บ โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบและหาสาเหตุของการก่อเหตุ

ช่วงค่ำวานนี้ (25 ธันวาคม) ตำรวจภูธรปะแต พร้อมด้วย กำลังทหารพราน และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมตรวจสอบเหตุคนร้ายซุ่มยิงรถบรรทุกน้ำยาง บนถนนสาย ปะแต-ยะหา บริเวณรอยต่อระหว่างบ้านบาจุ หมู่ 5 กับ บ้านปะแต หมู่ 6 ตำบลปะแต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

ที่เกิดเหตุบนถนนพบรถเทลเลอร์ 18 ล้อบรรทุกน้ำยางพาราดิบ ที่กระจกหน้ารถมีสติกเกอร์เป็นภาษาอังกฤษตัวอักษรสีเหลือง คำว่า L.K ศรีเจริญ จอดอยู่กลางถนน บริเวณด้านข้างของถังบรรจุน้ำยาง มีร่องรอยกระสุนปืนพรุน และ มีน้ำยางไหลออกมากองบนผิวถนนเป็นจำนวนมาก

ส่วนยางล้อหน้า และ กลางถูกยิงยางระเบิดรวม 2 เส้น ในป่าข้างทางพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และ อาก้า จำนวนหนึ่ง ภายในที่นั่งคนขับพบรอยเลือดติดที่เบาะนั่งเล็กน้อย ส่วนคนขับถูกยิงบาดเจ็บโดยชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหาไปแล้วก่อนหน้านี้ ทราบชื่อ นายบัสรี บูลัดลีจิง อายุ 26 ปี ซึ่งถูกยิงเฉียวที่บริเวณนิ้วนางข้างซ้ายบาดเจ็บเล็กน้อย

สอบถามผู้บาดเจ็บเบื้องต้น บอกว่า ขับรถบรรทุกน้ำยางมาจาก ตำบลคูหา อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อจะไปส่งให้กับโรงงานน้ำยางพาราดิบ ที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายยังไม่ทราบจำนวนแอบซุ่มอยู่ข้างทาง ก่อนใช้อาวุธสงครามยิงใส่หลายสิบนัด จนถังบรรจุน้ำยางถูกกระสุนเป็นรูพรุน ทำให้น้ำยางไหลออกมากองบนถนนจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทราบว่า รถคันดังกล่าววิ่งผ่านเส้นทางที่เกิดเหตุเป็นประจำทุกวัน วันละ 2 คันๆละ 1 เที่ยว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสาเหตุ และ ความเสียหาย รวมถึงติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป