พระมหาวุฒิชัย วชิระเมธี พร้อมด้วยคณะลูกศิษย์ ช่วยกันประดับและจัดเตรียมสถานที่ ที่วิหารดิน ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน สำหรับทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว ในเวลา 10.00 น. (26 ธ.ค.)

ที่วิหารดิน ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย พระมหาวุฒิชัย วชิระเมธี พร้อมด้วยคณะลูกศิษย์ ช่วยกันประดับและจัดเตรียมสถานที่ สำหรับทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ หลังใช้เวลา 55 วัน ในการวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา มายัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งแล้วเสร็จไปเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยสถานที่ได้มีการจัดไว้อย่างสวยงามด้วยเครื่องบายศรีตามแบบชาวล้านนา และประดับตกแต่งด้วยไม้ดอกนานาพันธุ์ โดยกำหนดให้มีพิธีขึ้นในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมทำพิธี และจะมีการมอบต้นดอกไม้เงินที่ใช้ธนาบัตรใบละ 20 บาท ประดิษฐ์ขึ้น จำนวน 11 ต้น และเงินที่ได้จากการประมูลงานศิลปะของพระมหาวุฒิชัย มอบให้กับ ตูน บอดี้แสลม นำไปสมทบทุนตามโครงการก้าวคนละก้าวอีกด้วย

พระมหาวุฒิชัย วชิระเมธี กล่าวว่า การทำต้นดอกไม้เงินขึ้นมาก็เพื่อเป็นสัญลักษณ์ตามแนวคิดของ ตูน ที่พูดว่าโครงการไม่ได้ต้องการเงินมากจากคนน้อยๆ แต่ต้องการคนน้อยๆจากคนมากๆ ซึ่งการนำธนาบัตรใบละ 20 มาทำต้นดอกไม้ แสดงถึงสัญลักษณ์ของคนเล็กคนน้อยทั่วประเทศไทย ส่วนการบายศรีสู่ขวัญเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ การแสดงการขอบคุณ สร้างขวัญกำลังให้พื้นฟูกลับ ให้มีกำลังสุขภาพกายสุขภาพจิตและทำให้เป็นสิริมงคลแก่ตูน ที่เชื่อว่าร่างกายจะกรอบอย่างมาก การบายศรีจึงอยากให้มีการเรียกพลังให้กลับคืนมา เรียกขวัญที่อาจตกหล่นตามรายทางที่วิ่งมาตลอดเส้นทางด้วย

 

Cr.เหรียญชัย/เชียงราย