เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขค6441 ขอนแก่น บริเวณจุดกลับรถบนถนนมมิตรภาพ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น ห้องเครื่องและรถยนต์เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณขั้วแบตเตอรี่

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองเก่า จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ บริเวณจุดกลับรถบนถนนมมิตรภาพ ขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขค6441 ขอนแก่น ไฟลุกไหม้จากด้านหน้าของตัวรถ ควันพวยพุ่งขึ้นจากใต้ฝากระโปรงคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้น้ำฉีดเข้าไปเพื่อระงับเหตุ ถึงแม้ว่าเพลิงจะสงบลงแต่ยังคงมีควันและกลิ่นเหม็นไหม้ลอยออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงระดมฉีดน้ำเข้าไปจนเพลิงสงบลง

สอบถาม นายเอ อายุ 26 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของรถ เล่าว่า หลังจากเลิกงานตนได้ขับรถจากที่ทำงานมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น ซึ่งรถมีอาการติดๆดับๆเป็นช่วงๆ จนมาถึงจุดกลับรถเยื้องสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น รถมีควันลอยมาจากทางด้านหน้าแล้วเกิดไฟลุก ตนพยามที่จะดับแต่ก็ไม่ทันจึงวิ่งหนีออกมาด้านนอกตัวรถ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณขั้วแบตเตอรี่ ทำให้ห้องเครื่องรถยนต์เสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตามจะต้องให้ช่างผู้ชำนาญมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

Cr.เอกพงษ์/ขอนแก่น