"ตูน บอดี้สแลม" วิ่งฝ่าลมหนาวผ่านลำปาง ประชาชนจุดเตาผิงไฟรอต้อนรับอย่างอบอุ่น ยอดบริจาคทะยาน 1,000 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวสุดปลื้มไอดอลโพสต์ข้อความให้กำลังใจ

ยังคงทำเวลาได้ดี สำหรับการวิ่งในวันที่ 50 ของ “ตูน บอดี้สแลม” และคณะ “โครงการก้าวคนละก้าว” ซึ่งวันนี้จะวิ่งทั้งหมด 6 เซตอยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น แต่ตูนก็ไม่ท้อ เพราะได้กำลังใจจากชาวลำปางที่ท้าลมหนาวมายืนรอต้อนรับตลอดริมถนนโดยจุดเตาผิงไฟสร้างความอบอุ่นไปด้วย

ส่วนเส้นทางที่ตูนวิ่งผ่านทั้งหมดในวันนี้เป็นระยะทางทั้งสิ้น 74.9 กิโลเมตร เริ่มสตาร์ทที่ ยังจุดพักบริเวณ หมวดการทางลำปางที่ 1 ตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มุ่งหน้าจุดพักสุดท้ายที่ ศูนย์วิจัยกีฏวิทยาป่าไม้ที่ 1 (บ้านแมลงลำปาง) ตำบลบ้านหวด อำเภองาว

และเช่นเคย ยังคงมีนักร้อง-นักแสดงมาร่วมวิ่งกันอย่างคึกคัก อาทิ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด และ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งทางด้านบิณฑ์ได้นำเงินมาร่วมบริจาค 200,000 บาทอีกด้วย

ขณะที่บางจุด ตูน แวะร่วมทำกิจกรรมกับนักศึกษาบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาลำปาง ออกมาเต้นไก่ย่าง พร้อมรับมอบเงิน 50,500 บาท และหยุดพักช่วงเวลาสั้นๆ นั่งฟังเพลงของน้องๆ วงดนตรีชมรมแม่วัง ที่ได้ตั้งวงร้องเพลงให้กำลังใจ ตูน

นอกจากนี้ เมื่อตูนวิ่งผ่านอำเภอแม่เมาะ มี “จาตุรงค์ มกจ๊ก” ยืนรอส่งมอบเงินบริจาคให้กับตูน เป็นเช็คจำนวน 4,199,169 บาท ซึ่งได้จากการวิ่งคู่ขนานกับตูน ในโครงการ “เก็บตกให้พี่ตูน”

ในขณะเดียวกัน สิ่งที่สร้างกำลังใจและทำให้ ตูน บอดี้สแลม เป็นปลื้มอย่างมาก ในวันนี้ คือ “เอเลียด คิปโชเก” นักวิ่งมาราธอนชาวเคนย่า เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ซึ่งเป็นนักวิ่งขวัญใจของตูน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความให้กำลังใจลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “สู้ต่อไปตูน คุณได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเราด้วยการวิ่งที่ยิ่งใหญ่ เราเชื่อว่าคุณจะวิ่งได้ 2,191 กิโลเมตร พวกเราพร้อมสนับสนุนคุณ”

ทำให้ตูนรีบโพสต์กลับไปด้วยความดีใจสุดขีด ระบุว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งในชีวิต...ขอบคุณ คิปโชเก สำหรับแรงบันดาลใจและข้อความที่มีความหมายมากๆ สำหรับผม...ในวันนี้ครับ”

ส่วนยอดบริจาคล่าสุดในวันนี้ พุ่งทะยานเข้าสู่ 1,000 ล้านบาทแล้ว

ชาวลำปางคึกคักจุดเตาผิงไฟรอต้อนรับ "ตูน บอดี้สแลม"