"ตูน" นำคณะวิ่งฝ่าอากาศเย็น 17 องศาเซลเซียส จากอำเภอเถิน เข้าตัวเมืองลำปาง ระยะทาง 62.3 กิโลเมตร ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับจำนวนมาก ขณะที่เพจ "ก้าว" เปิดประมูลรองเท้าที่ตูนใช้วิ่งเป็นครั้งที่ 2 จำนวน 8 คู่ ยอดบริจาคจ่อทะลุ 900 ล้านบาท

วานนี้ (19 ธันวาคม) "ตูน บอดี้สแลม" และ ทีมงานออกสตาร์ตวิ่ง ในวันที่ 49 จากบ้านสวนลุงสุวิทย์ บ้านแม่เตี๊ยะ ตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง มุ่งหน้าไปยังจุดพักศูนย์การศึกษาวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิต่ำกว่า 17 องศาเซลเซียส โดย "ตูน" พร้อมคณะวิ่งทั้งหมด 5 เซต ไปสิ้นสุดที่สวนอาหารบ้านพลอย ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง รวมระยะทางทั้งสิ้น 62.3 กิโลเมตร

ซึ่งตลอดการวิ่ง มีประชาชนชาวลำปาง และจังหวัดใกล้เคียงมาเฝ้ารอให้กำลังใจ และร่วมบริจาคตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะที่บริเวณถนนหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา มีประชาชนนับหมื่นคน มารอต้อนรับอย่างเนืองแน่น และมอบเงินบริจาค เพื่อสมทบเข้าโครงการ

นอกจากนี้ ระหว่างทาง "ตูน" ยังโชว์ลีลาการตีกลองสะบัดชัย ที่คณะกลุ่มเด็กนักเรียนของโรงเรียนไหล่หินวิทยา ตั้งไว้เพื่อรอให้กำลังใจ "ตูน" และ คณะวิ่ง บริเวณริมถนนหน้าสวนเศรษฐกิจพอเพียงสองพี่น้อง ทำให้สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มารอต้อนรับเป็นอย่างมาก

ขณะที่ วานนี้ รวมระยะทางวิ่งตั้งแต่เริ่มโครงการ "ตูน" และคณะวิ่งมาแล้วทั้งหมด 1,923 กิโลเมตร มียอดเงินบริจาคกว่า 899 ล้านบาท

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก "ก้าว" ประกาศประมูลรองเท้าของ "ตูน" ที่ใช้วิ่งรอบที่ 2 จำนวนทั้งสิ้น 8 คู่ เพื่อร่วมสมทบทุนกับโครงการต่อไป

โดยคู่ที่ 1 "พี่อูน สู้สู้" เป็นความประทับใจระหว่างก้าวผ่าน จังหวัดนนทบุรี ที่มีเด็กน้อยมารอพี่ตูน พร้อมป้ายกระดาษเขียนตัวอักษร "พี่อูนสู้ๆ" ตามสำเนียงเด็กน้อย

คู่ที่ 2 "บัวตูน บัวบาน" เป็นรองเท้าที่ใส่ในวันพบกันครั้งประวัติศาสตร์ ของ ตูน และบัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งมีลายเซ็นของตูนและบัวขาว ที่มาร่วมวิ่งไปด้วยกันบนเส้นทาง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

คู่ที่ 3 "16 ล้าน" จากการบริจาคของนายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีผู้ใจบุญ ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช

คู่ที่ 4 ชื่อว่า "ล้มลุก" เป็นรองเท้าคู่ที่ตูนใส่ในวันที่เจ็บ จนไปต่อไม่ไหว ต้องขอหยุดวิ่งกลางคัน ใช้เวลาพักฟื้น 2 วัน ก่อนลุกขึ้นมาวิ่งใหม่ เป็นรองเท้าที่บอกเรื่องราวว่า "เมื่อล้มได้ ก็ต้องลุกได้"

คู่ที่ 5 "ครึ่งทาง" หลังจากวิ่งครบ 1,095 กิโลเมตร ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

คู่ที่ 6 "ลอยฟ้า" ใช้วิ่งบนทางยกระดับ เพื่อเร่งความเร็ว และเหตุผลด้านความปลอดภัย ทำให้เกิดภาพประวัติศาสตร์การวิ่งแบบ "ลอยฟ้า" ครั้งแรกของ "ก้าวคนละก้าว"

คู่ที่ 7 "กลางกรุง" เป็นรองเท้าที่ตูนใช้วิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ-นนทบุรี

และคู่ที่ 8 "ทางกลับบ้าน" เป็นรองเท้าที่ "ตูน" ใส่วิ่งกลับไปสู่จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดบ้านเกิด ซึ่งนับว่าเป็นการ "กลับบ้าน" ครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของตูน

ทั้งนี้ จะปิดประมูลวันที่ 25 ธันวาคม เวลา 22.00 น. และ ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลวันที่ 26 ธันวาคมนี้

สำหรับในวันนี้ "ตูน" พร้อมคณะ จะวิ่งทั้งหมด 6 เซ็ท โดยเริ่มจากจุด Start สวนอาหารบ้านพลอย ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ไปยังจุดพักเซ็ทที่ 1 หมวดการทางลำปางที่ 1 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง ระยะทาง 20.4 กม.

จุดพักเซ็ทที่ 2 วัดจำค่าวนาราม ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง ระยะทาง 9 กม. // จุดพักเซ็ทที่ 3 สถานีท่องเที่ยวบ้านท่าสี ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ระยะทาง 11.5 กม.

จุดพักเซ็ทที่ 4 ศาลเจ้าพ่อประตูผา ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ระยะทาง 12.4 กม. // จุดพักเซ็ทที่ 5 ที่พักริมทางบ้านแม่พร้าว ต.บ้านหวด อ. งาว จ.ลำปาง ระยะทาง 11.3 กม. และจุดพักเซ็ทที่ 6 ศูนย์วิจัยกีฏวิทยาป่าไม้ที่1 (บ้านแมลงลำปาง) ต. บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ระยะทาง 10.3 กม. รวมระยะทางทั้งสิ้น 74.9 กม.

"ตูน" วิ่งเข้าตัวเมืองลำปาง-ประชาชนภาคเหนือแห่ต้อนรับจำนวนมาก