เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเด็กชายวัย 9 ขวบ ประสบอุบัติเหตุสมองกระทบกระเทือน ถูกพ่อขังไว้ในกรงไม้นาน 5 ปี พ่อเผยทำเพราะความจำเป็น

นายกิตติ อินทรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ และแพทย์ประจำเหล่ากาชาด ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เด็กชายอายุ 9 ปี หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์สมองกระทบกระเทือนพูดไม่ได้ และถูกพ่อขังไว้ในกรงไม้ข้างบ้านมานานกว่า 5 ปี ที่ตำบลพรุดินนา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ และมีคนแจ้งให้มาตรวจสอบ

พ่อ เล่าว่า ทำเพราะจำเป็น เนื่องจากต้องออกไปทำงานและไม่มีใครคอยดูแล ได้สร้างกรงขังลูกมานานแล้ว กรงพังไปแล้ว 3 ลูก สาเหตุที่ต้องขังเพราะลูกประสบอุบัติเหตุ เมื่อรักษาตัวหายก็ไม่พูดไม่จา และไม่รับรู้อะไรอีกเลย ก่อนหน้านี้มักชอบเดินออกจากบ้านไปไกลๆ เกรงจะเกิดอันตราย จึงตัดสินใจสร้างกรงขังไว้ เพื่อจะได้ไปทำงานรับจ้างกรีดยางและตัดปาล์มได้สะดวก รู้สึกสงสารลูกมาก แต่จำเป็นต้องทำ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มอบเงินช่วยเหลือพร้อมของใช้จำเป็น เช่น ข้าวสารอาหารแห้ง ถุงยังชีพ ส่วนการช่วยเหลือด้านอื่นๆอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติม ซึ่งพ่อบอกว่าจะนำเงินที่ได้รับช่วยเหลือไปรักษาลูกชาย ให้หายเป็นปกติต่อไป