เหตุปืนลั่นในธนาคารไทยพาณิชย์ที่ จ.ระยอง เมื่อวาน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาประมาทกับรองสารวัตรเจ้าของปืนแล้ว

การดำเนินคดีกับร้อยตำรวจโทนิคม ปั้นเอี่ยม รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านฉาง ซึ่งทำปืนลั่นขณะไปดูแลความปลอดภัยในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบ้านฉาง ในเขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง จังหวัดระยอง เมื่อวานนี้ จนทำให้พนักงานธนาคารและผู้มาใช้บริการบาดเจ็บ 2 คน

พันตำรวจเอกจักรินทร์ ทั่วสุภาพ ผู้กำกับการ สภ.บ้านฉาง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อมและ อาวุธปืนแล้ว พบว่าเกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่เมื่อมีผู้บาดเจ็บ จึงได้ตั้งข้อกล่าวหากับร้อยตำรวจโทนิคม คือ ประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี

ส่วนสาเหตุที่ปืนลั่นพบว่า ขณะร้อยตำรวจโทนิคมจะเข้าห้องน้ำธนาคารก็ได้ปลดปืนพกออก แต่เกิดหลุดจากมือ ทำให้นิ้วไปถูกไกปืน ไม่ใช่ลั่นเพราะวางบนโต๊ะตามที่เป็นข่าว

พันตำรวจเอกจักรินทร์ ยังระบุว่าขณะนี้ต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บเพิ่มด้วย ซึ่งทั้งสองคนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และร้อยตำรวจโทนิคม ก็ได้เข้าไปดูแลผู้บาดเจ็บเป็นอย่างดี

โดยพรุ่งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จะเดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ทางญาติได้ดูแลสภาพจิตใจของของ ร้อยตำรวจโทนิคม อย่างใกล้ชิด เนื่องจากหลังเกิดเหตุมีอาการเสียใจและรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่า ร้อยตำรวจโทนิคม อยู่ในพื้นที่บ้านฉางมานาน เป็นที่รักของชาวบ้าน เพราะเป็นคนดีขยันขันแข็ง สอดคล้องกับข้อมูลจากชาวบ้านหลายคนที่อยากให้กำลังใจ ร้อยตำรวจโทนิคม เพราะปกติเป็นตำรวจที่ดี และ เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายระมัดระวังการพกพาอาวุธด้วย

ตั้งข้อหาประมาทรองสารวัตรฯทำปืนลั่นในธนาคาร