ชาวลำปางจัดกิจกรรม "ชาวลำปางร่วมด้วยช่วยก้าว" รับบริจาคแค่ช่วงเช้ายอดทะลุ กว่า 1 แสนบาท ขณะที่ "ตูน บอดี้แสลม" วิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เป็นวันที่ 47 แล้ว คนรอต้อนรับ และร่วมบริจาคตลอดทาง

นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้แสลม ประธานโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ และทีมงาน ได้วิ่งเป็นวันที่ 47 โดยเริ่มต้นการวิ่ง เซทแรก ที่ตำบลไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดตาก เมื่อเวลาประมาณ 3.00 น. โดยตลอดระยะทางที่ตูน และทีมงานวิ่งผ่าน มีประชาชนรอต้อนรับและร่วมบริจาคตลอดทาง

โดยระหว่างทาง ได้มีคณะผู้บริหารศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เชต 3 ได้นำเช็คยอดเงินจำนวน 1 ล้าน 2 แสน 399 บาท มามอบให้กับตูน บอดี้แสลมด้วย

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านนำครกหินแกรนิต ที่เป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัดตาก มามอบให้ตูน / ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แฟนสาว และทีมงานไปตำน้ำพริกหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ซึ่งสร้างความสนุกและเสียงหัวเราให้กับทีมงานได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ยังมีเด็กชายอาทิวราห์ ชาวจังหวัดตาก นำเงินที่เก็บใส่กระปุกออมสิน มามอบให้ตูน ระหว่างวิ่งผ่านด้วยเช่นกัน โดยสภาพอากาศวันนี้ค่อนข้างดี และเย็นสบาย เอื้อต่อการวิ่งเป็นอย่างมาก และตามแผนการ ตูน จะผ่านเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ในช่วงเย็นวันนี้

ส่วนที่จังหวัดลำปาง ชาวลำปางได้จัดกิจกรรมรณณรงค์ "ชาวลำปางร่วมด้วยช่วยก้าว" ร่วมกันเดินบริจาคตามจุดสำคัญต่างๆ ที่ตลาดอัศวินกาดกองต้า ถนนคนเดิน และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วเมืองลำปาง โดยมีพ่อค้าประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทำให้ยอดบริจาคพุ่งสูงถึง 174,000 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับตูน ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้

สำหรับในช่วงเย็นของวันนี้ คณะของตูน บอดี้แสลม จะวิ่งเข้าเขตรอยต่อจังหวัดตาก และอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง โดยจะแวะพักที่จุดของโรงเรียนบ้านแม่เชียงรายบน

ขณะที่ยอดเงินบริจาคล่าสุดของโครงการก้าวคนละก้าว พุ่งสูงกว่า 800 ล้านบาทแล้ว และเหลือเวลาอีกเพียง 9 วัน กับระยะทางอีก 439 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดสิ้นสุดโครงการที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

"ตูน"วิ่งโครงการก้าวคนก้าววันที่47ยอดกว่า800ล้านบาท