"นายศรีสุวรรณ จรรยา" เตรียมนำหลักฐาน"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ"สวมนาฬิกาหรู และแหวนเพชร ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ เพราะอาจเข้าข่ายจงใจปกทรัพย์สิน หรือ ร่ำรวยผิดปกติ ขณะที่"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ"มีภารกิจร่วมประชุม 2 งาน แต่ยังคงงดตอบคำถามสื่อ กรณีนาฬิกาหรูเป็นวันที่ 8

 

"พล.อ.ประวิตร"ยังนิ่งไม่ตอบปมนาฬิกาหรู-แหวนเพชร

ช่วงเช้าวานนี้ (14 ธ.ค.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สวนรื่นฤดี เพื่อเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการกอ.รมน. โดยมีสื่อมวลชนหลายสำนักเดินทางไปดักรอสัมภาษณ์พลเอก ประวิตร เกี่ยวกับการชี้แจงที่มาของนาฬิกาหรู "ริชาร์ด มิลล์" และแหวนเพชร

แต่ปรากฎว่า ทั้งก่อนการประชุม และหลังการประชุม พลเอกประวิตรไม่ได้ให้ตอบคำถามของสื่อมวลชนแต่อย่างใด เพียงแต่อมยิ้มให้กับสื่อมวลชนเท่านั้น

จากนั้นช่วงบ่าย พลเอกประวิตร เดินทางที่กระทรวงกลาโหม เพื่อเป็นประธานการประชุมความพร้อมการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ซึ่งยังคงมีสื่อมวลชนตามมาสัมภาษณ์เช่นเดิม แต่พลเอกประวิตรยังคงไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถาม และพูดแซวว่า "ท่านจะไม่ยิ้มหน่อยเหรอ" ทำให้พลเอก ประวิตร อมยิ้ม ก่อนตอบแบบสั้นๆว่า "ยิ้มแล้ว" จากนั้นพล.อ.ประวิตรได้ขึ้นลิฟท์ไปประชุมทันที

ซึ่งเมื่อวานนี้ ถือเป็นวันที่ 8 ที่พลเอกประวิตรไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยพลเอกประวิตรได้ให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ระบุเพียงสั้นๆ ว่า มีหลักฐานเตรียมชี้แจงกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ไว้แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องชี้แจงกับสื่อมวลชน

โดยเมื่อวานนี้ (14ธ.ค.) พลเอกประวิตร ไม่ได้สวมใส่นาฬิการ"ริชาร์ด มิลล์"และแหวนเพชร แต่ได้ใส่นาฬิกาสายหนังสีดำ ตัวเรือนสีเงิน แบบเรียบง่าย ไม่ทราบยี่ห้อ พร้อมสวมแหวนทองคำมาร่วมประชุมแทน

 

"พล.อ.อ.ประจิน"ขอให้รอ"พล.อ.ประวิตร"ชี้แจงปมนาฬิกาหรู

ด้านพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม(ยธ.)กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ของพลเอก ประวิตรว่า เรื่องดังกล่าวมีการส่งให้ป.ป.ช.ตรวจสอบตามขั้นตอนแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีเคยพูดไปแล้วว่า พลเอก ประวิตร ก็สามารถดูแลตัวเองได้ ดังนั้นต้องขอเวลาให้ท่านชี้แจงหน่อย

ส่วนศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.)จะนำกรณีนาฬิกาหรูของพลเอก ประวิตร มาตรวจหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องรอให้มีความชัดเจนมากกว่านี้ก่อน

 

"ศรีสุวรรณ"เตรียมยื่นป.ป.ช.สอบ"พล.อ.ประวิตร"จงใจปกปิดทรัพย์สิน

ขณะที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ (15 ธ.ค.) เวลา 10.30 น. ตนจะเดินทางไปยื่นคำร้องเพิ่มเติมที่สำนักงานคณะกรรมการป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี หลังจากมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า พลเอก ประวิตร มีทรัพย์สินและสวมใส่นาฬิกา "ริชาร์ด มิลล์” หลายเรือน รวมทั้งแหวนเพชรและ พลอย

ล่าสุดยังตรวจสอบพบว่า พลเอก ประวิตร ยังมีนาฬิกา"ริชาร์ด มิลล์” รุ่น RM 30 มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งไม่เคยชี้แจงในเอกสารการรายงานบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ทั้ง 4 ครั้งเแต่อย่างใด

โดยในวันนี้ (15ธ.ค.) ตนจะนำภาพพยานหลักฐานทั้งหมดยื่นต่อ ป.ป.ช. เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบตาม พ.ร.บ.ป.ป.ช. 2542 กรณีจงใจปกปิดทรัพย์สิน และกรณีร่ำรวยผิดปกติ

 

"อนุสรณ์"จี้"พล.อ.ประวิตร"รีบแจงปมนาฬิกาหรู

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้สังคมพยายามช่วยกันตรวจสอบ และสืบค้นนาฬิกาของพลเอก ประวิตร ยังพบนาฬิการหรูอีกหลายเรือน ไม่ว่า จะเป็น โรเล็กซ์ ปาเต๊ะ ฟิลลิปหรือ ริชาร์ดมิลล์ ที่พบเพิ่มอีกเป็นเรือนที่สอง

เมื่อสังคมมีข้อคลางแคลงใจสงสัย จึงอยากเห็นการทำหน้าที่ตรวจสอบของ ป.ป.ช. อย่างตรงไปตรงมา และรัฐบาลต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ใช่ลดราวาศอกให้กับพรรคพวกตัวเอง แต่กลับบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่กับคนอื่น ซึ่งผู้ที่รู้เรื่องนี้ดีที่สุดคือ พลเอก ประวิตร แต่การนิ่งเงียบ ไม่ให้ความกระจ่าง ถือว่า ไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล ดังนั้นพลเอก ประวิตร ควรออกมาชี้แจงกับสังคมด้วยตัวเอง

 

มีรายงานจากป.ป.ช.ว่า จากการตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินของพลเอก ประวิตร ที่เคยยื่นต่อป.ป.ช.ทั้ง 4 ครั้ง ได้แก่ 1.กรณีเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่22 ธ.ค.2551ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 2.กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2554 / 3.กรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1ปี เมื่อวันที่ 9ส.ค.2555

และ 4.กรณีเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 4ก.ย.2557 ปรากฎว่า พลเอก ประวิตรไม่เคยแจ้งรายการทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ที่มีมูลค่าเกิน 2แสนบาทต่อป.ป.ช.แต่อย่างใด

"พล.อ.ประวิตร"ยังนิ่งไม่ตอบปมแจงนาฬิกาหรู-"ศรีสุวรรณ"จ่อยื่นป.ป.ช.สอบวันนี้