ผู้เสียหาย 51 คนรวมตัวขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา หลังถูกนายหน้าหางานหลอกไปทำงานต่างประเทศก่อนเชิดเงินหนีไป

ผู้เสียหายชายหญิงรวม 51 คน จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ เข้าร้องเรียนต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังถูกนายหน้าหลอกไปทำงานต่างประเทศ ก่อนเชิดเงินค่าเดินทางไปคนละ 60,000-80,000 บาท แล้วไม่สามารถติดต่อได้

นายสมคิด คำพา ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 60 หางานทางอินเตอร์เน็ตและเจอเฟซบุ๊กจัดหาคนไปเป็นคนงานในสวนผลไม้ และอีกหลายอาชีพในประเทศ ฮอลแลนด์ เกาหลี โปรตุเกส แคนาดา และออสเตรเลีย โดยนายหน้าคนดังกล่าวนำรูปถ่ายคนที่ทำงานอยู่ต่างประเทศมาแสดง ดูหน้าเชื่อถือ จึงได้ส่งหลักฐานของตัวเองพร้อมโอนเงินไป 65,000 บาท ของเพื่อนที่สนิทกันอีก 65,000 บาท และได้รับแจ้งให้ผลภายใน 4-6 เดือน แต่เมื่อสอบถามกลับถูกบ่ายเบี่ยงหลายครั้ง

กระทั่งไปตรวจสอบหน้าเพจเฟซบุ๊กที่รับสมัครงาน ปรากฏว่ามีผู้ที่สนใจโอนเงิน แต่ก็ไม่ได้ไปทำงานและไม่สามารถติดต่อได้หลายคน รวมค่าเสียหายประมาณ 3-4 ล้านบาท

ด้านนางปวีณา หงสกุล ระบุว่า หากผู้เสียหายรายใดที่ต้องการขอความช่วยเหลือสามารถแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ ซึ่งขณะนี้นางปวีณา ได้พาผู้เสียหายทั้งหมดไปที่กองบังคับการกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ร้อง “ปวีณา”ถูกนายหน้าหลอกทำงานต่างประเทศเชิดเงินหนี