จ.ลำปาง ไอเดียเก๋ ! เร่งลงมือวาดรูปตูน บอดี้สแลม ลงบนจานเซรามิก อันเป็นเอกลักษณ์ของจ.ลำปาง เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้ ตูน ช่างวาดภาพลงจาน คาดว่าจะใช้เวลา1สัปดาห์ในการทำและจะได้มอบให้ทางจังหวัดเพื่อมอบให้กับตูนต่อไป

วันที่ 13 ธ.ค.2560 ที่โรงงานอินทราเซรามิก นายประกอบ ก่อวสนิชกุล อายุ 51 ปี ช่างวาดภาพเหมือนประจำโรงงานอินทราเซรามิก กำลังเร่งลงสีภาพวาดของ ตูน บอดี้สแลม ลงบนจานเซรามิกเพื่อมอบให้ทางจังหวัดลำปาง มอบเป็นของที่ระลึกให้กับตูนในระหว่างวันที่ 18-23 ธ.ค. นี้ที่ตูนและคณะโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศจะได้วิ่งมาถึงพื้นที่จังหวัดลำปาง

โดยทางด้านนายอนุรักษ์ นิภาวรรณ ผู้บริหารบริษัทอินทราเซรามิก จำกัด และนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯจังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสมคมนิสิตเก่าจุฬาฯจังหวัดลำปางได้เตรียมเงินไว้จำนวนมอบสมทบโครงการดังกล่าว ส่วนของที่ระลึกทางจังหวัดได้มอบหมายให้ทางโรงงานทำจานเซรามิก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปาง เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกซึ่งทางโรงงานได้มอบแบบมาเมื่อวานนี้ และได้ให้ช่างวาดของโรงงานเร่งลงมือวาดภาพดังกล่าว ซึ่งทางจังหวัดลำปางให้คอนเซปว่าให้มีรูปสัญลักษณ์ลำปาง และมีรูปตูน และสัญลักษณ์คำว่าลำปางปลายทางฝัน เพื่อให้เป็นจุดหมายของทุกคนเพื่อเดินทางมาลำปาง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา1สัปดาห์ในการทำและจะได้มอบให้ทางจังหวัดเพื่อมอบให้กับตูนต่อไป

ทางด้านนายประกอบ ช่างวาดภาพเซรามิก เผยว่า วันนี้จนถึง16.00น. ตนเองจะพยายามลงสีและเก็บรายละเอียดทั้งหมดของภาพลงบนจานเซรามิกขนาด33เซนติเมตรให้เสร็จเรียบร้อย โดยจะเน้นเรื่องการลงน้ำหนักสี เพื่อให้การเผาออกมาสีจะได้เหมือนจริงมากที่สุดจากนั้นจะได้ทดลองนำเผาซึ่งต้องทำการเผา3รอบ และรอบสุดท้ายจะเคลือบทองรอบขอบจานเพื่อความสวยงาม

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1525367344178185/

 

Cr.ธนโชติ/ลำปาง