เจ้าของสุนัข แจ้งความถูกเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ยิงยาสลบสุนัข 2 ตัว เรียกค่ายาสลบ ค่าทำหมันรวมกว่า 3 พันบาท หากอยากได้สุนัขคืน

นายธนกฤต เจียมจำนำนันท์ อายุ 20 ปี นำหลักฐานเป็นภาพถ่าย สุนัขพันธุ์ไทยที่เลี้ยงไว้รวม 2 ตัว ชื่อเจ้าหมูปิ้ง กับเจ้าเห็ดหอม พร้อมกับภาพถ่ายของชายคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรคลองหลวง

บอกว่า วันเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน สุนัขทั้ง 2 ตัวออกมาวิ่งเล่นนอกบ้าน ซึ่งอยู่ในตลาดไท แล้วถูกเจ้าหน้าที่ ยิงยาสลบทั้ง 2 ตัว ก่อนนำตัวขึ้นรถไป จึงโทรศัพท์ติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ แสดงตัวเป็นเจ้าของติดต่อขอรับตัวสุนัขคืน กลับถูกเรียกเก็บเงินค่ายิงยาสลบตัวละ 1,500 บาท และค่าทำหมันสุนัขอีกตัวละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,000 บาท เมื่อถามว่าสุนัขอยู่ที่ไหน ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า อยู่ที่คลินิก ซึ่งไม่มีเงินจึงไม่ได้ไปรับสุนัข ต่อมาสุนัขอีกตัว ชื่อว่า เจ้าโกโก้ อายุ 7 เดือน ถูกเจ้าหน้าที่ยิงยาสลบเช่นกัน แต่สามารถวิ่งหนีเข้ามาในบ้านได้ทัน

ผู้เสียหาย บอกว่า สุนัขของตนมีปลอกคอชัดเจน ดังนั้นก่อนจะยิงยาสลบ เจ้าหน้าที่ควรจะสอบถามก่อนหรือไม่ แถมเรียกเก็บเงินมากแบบนี้ ถูกต้องหรือไม่ พร้อมกับอยากทราบว่า เจ้าหน้าที่นำสุนัขทั้ง 2 ตัวของตนไปไว้ที่ไหน รู้สึกเป็นห่วงมาก

เจ้าของสุนัขแจ้งความปศุสัตว์ยิงยาสลบเรียกค่ายา-ทำหมัน 7 พัน