เอ็ดวิน คาร์โดนา นักเตะทีมชาติโคลอมเบีย ถูกฟีฟ่าแบนห้ามลงเล่นในระดับทีมชาติ 5 เกม หลังแสดงท่าทางเหยียดเชื้อชาติใส่ กี ซุง ยอง กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจสั่งลงโทษ เอ็ดวิน คาร์โดนา นักเตะทีมชาติโคลอมเบีย กรณีการแสดงท่าทางเหยียดเชื้อชาติใส่ กี ซุง ยอง กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ด้วยการห้ามลงสนามในเกมระดับชาติทั้งหมด 5 เกม พร้อมปรับเงินอีก 2 หมื่นฟรังก์สวิส (ประมาณ 650,000 บาท)

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องที่เกาหลีใต้ชนะโคลอมเบีย 2-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ในระหว่างการแข่งขันมีจังหวะชุลมุนในเกม ซึ่งทาง คาร์โดนา ได้แสดงท่าทางในลักษณะเหยียดผู้เล่นของทางเกาหลีใต้ว่าเป็นพวกตาตี่ และบอกให้ลืมตาหน่อย ทำให้ถูกทางฟีฟ่ามีคำสั่งพิจารณาลงโทษย้อนหลัง


สำหรับเกมที่แข้งวัย 25 ปี ปัจจุบันสังกัดสโมสรโบคา จูเนียร์ส จะหมดสิทธิ์ลงสนามในแมตช์ที่ฟีฟ่ารับรอง 5 เกมนั้น จะนับรวมเกมกระชับมิตรทีมชาติด้วย โดยจนถึงตอนนี้โคลอมเบียมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 1 นัด ซึ่งจะบุกเยือนฝรั่งเสศที่สต๊าด เดอ ฟรองซ์ วันที่ 23 มีนาคมปีหน้า และหากหลังจากนี้โคลอมเบียมีการใส่โปรแกรมอุ่นเครื่องมาเพิ่มเติมอีก ก็ยังทำให้เขามีสิทธิ์ลงเล่นในฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซียอยู่