นายกรัฐมนตรี สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดดูรายการศาสตร์พระราชาฯ ทุกวันศุกร์ ขู่รัฐมนตรีทำงานไม่ดีก็ต้องกลับบ้านพักผ่อน แนะประชาชนเลือกผู้นำสมัยหน้าให้เหมือนตนเอง พร้อมย้ำไม่เคยปิดกั้นคนที่วิจารณ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมผู้ไทยผ้าไหมแพรวา เฉลิมพระเกียรติฯ ตำบลบ้านโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อพบปะประชาชน มอบเครื่องจักรกลการเกษตร และมอบโค-กระบือให้กับเกษตรกร

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลนี้ไม่มีพรรคการเมือง หากรัฐมนตรีทำไม่ดีก็ต้องพักผ่อนกลับบ้าน เพราะวันนี้ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้านที่ต้องแก้ปัญหา ส่วนเรื่องการทุจริต ยืนยันว่าจะตรวจสอบให้ทุกเรื่อง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังแนะประชาชนให้เลือกผู้นำแบบมองด้วยปัญญา ไม่ใช่เลือกแต่ญาติกัน และต้องเลือกคนดี คนที่ทำงานได้ ส่วนประชาชนจะเลือกใครตนเองไม่ทราบ แต่ขอให้เลือกคนที่พูดแบบตนเองพอ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า ใครจะเขียนด่าตนเองหรือจะว่าก็ทำไป ยืนยันตนเองไม่เคยปิดกั้นใคร หรือบังคับใครแต่ต้องมีพื้นที่ให้ตนเองชี้แจงด้วย เพราะตนเองต้องทำให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายที่เท่าเทียมกัน

ทั้งนี้ยังสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดและข้าราชการ ฟังรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนทุกวันศุกร์ เพื่อมาถ่ายทอดให้กับประชาชนฟัง ส่วนการปลดล็อกพรรคการเมือง ยืนยันว่าทำในเวลาที่สมควร ขออย่ามาถามอีก

สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธ์ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบประมาณ จำนวน 305 ล้านบาท พัฒนาโครงการลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน อุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ และโครงการฝายลำพะยังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยยืนยันว่าให้งบประมาณโดยไม่มีคำว่าปากหวาน แต่ต้องดำเนินการให้เสร็จ นอกจากนี้ยังอนุมัติงบประมาณ 1,400 ล้านบาท พัฒนาถนน 4 เลนใน 3 โครงการ รวมถึงอนุมัติงบประมาณจัดซื้อเครื่องสาวไหมเครื่องละ 5 ล้านบาท จำนวน 5 เครื่องให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย