เกิดเหตุรถรับส่งนักเรียนถูกเก๋งปาเจโร่ ซิ่งชนที่บริเวณทางแยกเข้าวัดดอนกระเบื้อง จ.ราชบุรี ทำให้เด็กนักเรียนหญิงอายุ 13 ปี กระเด็นตกรถจมน้ำเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย

วันที่ 13 ธ.ค.2560 เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.ไพศาล ชูสุทธิสกุล ร้อยเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถรับส่งนักเรียนถูกรถยนต์เก๋งส่วนบุคคลชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณทางแยกเข้าวัดดอนกระเบื้อง ริมถนนเพชรเกษม ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 72 -73 หมู่ 6 ต.ดอนกระเบื้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธารามและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กธ- 2466 กรุงเทพ สภาพรถด้านข้างคนขับมีร่องรอยยุบ กระจกหน้ารถแตก จอดอยู่ริมคูน้ำ ใกล้กันพบศพนักเรียนหญิง 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.สาวิกา เกิดฤทธิ์ อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 5 ต.สวนป่าน อ.เมือง จ.นครปฐม และเป็นนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนีย์ ซึ่งอยู่ในอ.โพธาราม จ.ราชบุรี สภาพศพจมน้ำ โดยมีญาติๆของผู้เสียชีวิตนั่งกอดศพร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศก นอกจากนี้ทราบว่ายังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นเด็กนักเรียนชั้นม.1 ของโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนีย์ด้วยเช่นกัน ทราบชื่อ ด.ช.กฤษดา วรรณบวร อายุ 13 ปี อาการสาหัสเพราะถูกรถทับที่บริเวณขา และด.ญ. ศรัณรัตน์ ศรีโบราณ อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม ไปก่อนหน้านี้แล้ว และที่บริเวณร่องกลางถนนพบรถรับส่งนักเรียน ยี่ห้อ อีซูซุ สีแดง หมายเลขทะเบียน นข- 5089 ราชบุรี สภาพท้ายรถมีร่องรอยถูกชนจนยุบ

จากการสอบถามนายชุมพล แคบำรุง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นคนขับรถรับส่งนักเรียน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับเด็กเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาจากบ้านและจะไปรับเด็กนักเรียนในหมู่บ้านดอนกระเบื้องเพิ่มอีก โดยขับรถมาตามถนนเพชรเกษม จู่ๆก็มีรถยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต สีดำ ซึ่งขับมาด้วยความเร็วได้เกิดเสียหลักเนื่องจากในบริเวณดังกล่าวนั้นมีการซ่อมแซมผิวพื้นถนน ทำให้มีทางต่างระดับจึงทำให้รถนั้นหมุนมาฟาดที่บริเวณท้ายรถ ทำให้รถนั้นพุ่งตกลงไปร่องกลางถนน ส่วนรถคันที่ก่อเหตุก็ไปจอดเกยบนกองดินริมคูน้ำข้างถนน แต่เด็กนักเรียนที่นั่งมาท้ายรถ 3 คน นั้นได้กระเด็นตกรถไป โดยด.ญ.สาวิกา เกิดฤทธิ์ นั้นได้กระเด็นตกลงไปในคูน้ำข้างถนน ผู้เห็นเหตุการณ์ต้องลงไปช่วยกันงมหาร่างขึ้นซึ่งก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนด.ช.กฤษดา ก็ถูกรถทับขาอยู่ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายนริฏฐ์ วงศ์ษา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/216 หมู่ 3 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต คันที่ก่อเหตุไว้สอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสลดในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีต่อไป ภัทรพงศ์ ราชบุรี

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1525234050858181/

 

Cr.ภัทรพงศ์/ราชบุรี