หลุยซ์ เฟลิเป้ สโคลารี่ อดีตกุนซือทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 2002 ออกมายอมรับว่าสนใจอยากทำทีมชาติออสเตรเลีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย และพร้อมจะทำงานกับทีมนานกว่านั้น

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า หลุยซ์ เฟลิเป้ สโคลารี่ อดีตกุนซือทีมชาติบราซิล ได้รับการสอบถามจากสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ว่าสนใจจะคุมทีมซ็อคเกอร์รูสไปลุยฟุตบอลโลกหรือไม่

ออสเตรเลีย ต้องมองหาโค้ชรายใหม่ หลัง อันเก้ ปอสเตโตกลู เลือกอำลาตำแหน่ง ถึงแม้จะนำทีมไปเวิลด์ คัพ2018 ที่รัสเซีย

โดยเจ้าของฉายา “บิ๊กฟิล” เปิดเผยว่า “ผมไม่คิดจะทำทีมแค่ในเวิลด์ คัพ แต่อยากทำทีมที่มีโครงการวางระบบมาอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งผมสนใจงานนี้”

อย่างไรก็ดีสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย (FFP) ยืนยันกับเอเอพี ว่ายังไม่ได้ทาบทามใครอย่างเป็นทางการ

หลุยซ์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ปัจจุบันอายุ 69 ปี ว่างงานนับตั้งแต่หมดสัญญากับกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ โดยผ่านการทำทีมในฟุตบอลโลก 3 สมัย (บราซิล 2), (โปรตุเกส 1) นำทีมเซเลเซา พิชิตแชมป์โลก ในปี 2002

นอกจาก สโคลารี่ ยังมีโค้ชชื่อดังที่อยู่ในข่ายได้รับการพิจารณา ทั้ง สเวน โกรัน อีริคส์สัน, มาร์เซโล่ บิเอลซ่า, เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์, เยอร์เก้น คลิ้นส์มันน์, คริสตอฟ ดอยม์, จานนี่ เด เบียซี่

สำหรับการพิจารณาตำแหน่งกุนซือคนใหม่ทีมชาติออสเตรเลีย จะมีคณะกรรมการทั้งหมด 9 คน ซึ่ง 3 ใน 9 คืออดีตนักเตะทีมชาติ มาร์ค ชวาร์เซอร์, สแตน ลาซาริดิส, มาร์ค เบรสชาโน่

โดย 1 ในองค์ประกอบที่จะใช้เป็นเกณฑ์พิจารณาคือระยะเวลาสัญญาและการทำทีมให้มีความต่อเนื่อง ซึ่งต้องใช้นักเตะชุดเดิมที่พาทีมไปฟุตบอลโลก ในรอบคัดเลือก