ผู้สื่อข่าวสาวโทรทัศน์ช่องดัง ร้องตำรวจ ปอท. หลังได้รับข้อความชักชวนเป็นภรรยาลับ แลกกับเงิน 2 แสน 2 หมื่นบาทต่อเดือน

ผู้สื่อข่าวสาวโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เข้าพบ ตำรวจ กองบังคับการการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชน ที่ส่งข้อความผ่านทางช่องทางแชทเฟสบุ๊คชักชวนให้เป็นภรรยาลับ โดยเสนอเงินให้ 2 แสน 2 หมื่นบาทต่อเดือน เพื่อขอมีเพศสัมพันธ์ และมีการส่งภาพหญิงสาวรายอื่นๆในลักษณะอนาจารทางเพศ และรูปตัวเองสำเร็จความใคร่มาให้ดู

ผู้เสียหายกล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้ส่งแชทและวิดิโอคอลผ่านเฟสบุ๊คมา แต่ไม่ได้เป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ค นึกว่าจะมีเรื่องร้องเรียนจึงรับสายวีดิโอคอล แต่ชายคนดังกล่าวไม่เปิดกล้องให้เห็นใบหน้า จึงตัดสินใจบล๊อคเฟสบุ๊คชายคนดังกล่าวไป เพราะทนพฤติกรรมคุกคามไม่ไหว ซึ่งชายดังกล่าวได้อ้างว่าเป็นผู้บริหาร และอยากให้จับชายคนดังกล่าวให้ได้

ส่วนอีกคดี ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 และ ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีตัวแทนองค์กรสิทธิมนุษยชน เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

หลังจากถูกฝ่ายกฎหมาย คสช. แจ้งความดำเนินคดี กรณีโพสต์ข้อความ ในเฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ร้อยโทหญิง สุณิสา ยืนยัน ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อรักษาผลประโยชน์ต่อส่วนรวม และกระทำไปเพราะต้องการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ซึ่งเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ที่สามารถกระทำได้ โดยไม่มีการกล่าวหาบุคคลใด โดยให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวสาวแจ้งความถูกเสนอเป็นภรรยาลับ