"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ"เลี่ยงสื่อไม่ตอบคำถามถึงที่มานาฬิกาหรูและแหวนเพชร ระบุยังไม่ส่งหนังสือชี้แจงป.ป.ช. ด้านนายกรัฐมนตรี ขอร้องสื่อลดราวาศอก และหยุดจ้องโจมตี"พลเอก ประวิตร"

 

นายกฯขอหยุดจ้องโจมตี"พล.อ.ประวิตร"ปมนาฬิกา-แหวนเพชร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี ถูกตรวจสอบแหวนเพชร และนาฬิกาหรู"ริชาร์ด มิลล์"ว่า ตนให้กำลังใจพลเอก ประวิตรอยู่แล้ว เชื่อว่า ท่านเข้มแข็งพอ และสามารถดูแลตัวเองได้ ขอร้องให้สื่อลดราวาศอกกันบ้าง ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งหลายคนจ้องโจมตีพลเอก ประวิตร และต้องการแยกพลเอก ประวิตร ออกจากตนเอง แต่ขอบอกว่า ถ้าตนไม่มีคนอยู่ด้วย จะยิ่งดุกว่าเดิม และจะใช้อำนาจอย่างเต็มที่

 

"พล.อ.ประวิตร"เผยยังไม่ทำหนังสือแจงป.ป.ช.ปมที่มา"นาฬิกา-แหวนเพชร"

ขณะที่วานนี้ (12ธ.ค.) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่สวมชุดผ้าไหมสีชมพูมาร่วมการประชุมครม. ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช. ) ส่งหนังสือให้พลเอก ประวิตร ชี้แจงถึงนาฬิกาและแหวนเพชรหรู โดยระบุเพียงว่า ยังไม่ได้ชี้แจง และยังไม่รู้ กรณีที่มีแหล่งข่าวระบุว่าแหวนเป็นของคุณแม่ และนาฬิกา เป็นของเพื่อน ก่อนที่พลเอก ประวิตร จะเดินเลี่ยงออกจากวงสัมภาษณ์และเดินขึ้นรถออกไปทันที

 

ป.ป.ช.ยังไม่ได้รับหนังสือ"พล.อ.ประวิตร"แจงที่มา"นาฬิกา-แหวนเพชร"

ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ตลอดวันที่ 12 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ป.ป.ช.ยังไม่ได้รับหนังสือชี้แจงข้อสงสัยกรณีการครอบครองนาฬิกาหรูและแหวนเพชร จากพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด และยังไม่ทราบว่า พลเอก ประวิตร จะส่งหนังสือชี้แจงในวันใด เนื่องจาก ป.ป.ช.ได้กำหนดกรอบเวลาภายใน 30 วันหลังจากวันที่พลเอก ประวิตร ได้รับหนังสือจากป.ป.ช.

 

"วีระ"ชี้มีหลักฐาน"พล.อ.ประวิตร"มีนาฬิกาหรูหลักล้านบาทหลายเรือน

ขณะที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า มีหลักฐานว่าพลเอก ประวิตร ใส่นาฬิการาคาแพงเกินล้านบาทอยู่หลายเรือน  ใส่แหวนเพชร  แหวนทับทิม ราคาแพงอยู่หลายวง แต่กลับไม่มีการแจ้งต่อคณะกรรมการป.ป.ช. ซึ่งพลเอก ประวิตร จะต้องชี้แจงให้หมดว่า ทำไมจึงไม่แจ้งต่อ ป.ป.ช.และหากได้มาภายหลังเข้าดำรงตำแหน่งในปี 2557 ก็ต้องตรวจสอบว่าใช้เงินจากไหนไปซื้อ  ซื้อมาเมื่อใด และซื้อมาด้วยวิธีใด

โดยป.ป.ช. ต้องตรวจสอบย้อนหลังไปตั้งแต่เมื่อครั้ง พลเอก ประวิตร เข้าร่วมรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี 2552 ว่า มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินฯ เหล่านี้ต่อ ป.ป.ช.หรือไม่ อย่างไร ป.ป.ช. ต้องตรวจสอบอย่างถูกต้อง ครบถ้วน และตรงไปตรงมา  หากทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง ให้เป็นที่เคลือบแคลงสงสัย ป.ป.ช. จะตกเป็นจำเลยทั้งทางอาญาและจากสังคม

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก"พลเมืองต่อต้าน ซิงเกิ้ล เกตเวย์"ได้โพสต์ภาพตั้งข้อสังเกตว่า ตั้งแต่พลเอก ประวิตร เข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 57 ได้ใส่นาฬิกาหรูไม่ซ้ำแบบรวมแล้ว 9 รุ่น 9 เรือน โดยพบเห็นในขณะที่พลเอก ประวิตรเดินทางไปร่วมงานในสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่ปี 57-61

นายกฯขอหยุดจ้องโจมตี"พล.อ.ประวิตร"ปมนาฬิกา-แหวนเพชร