ตำรวจลำปางเตรียมรอให้ชายวัย 68 ปี ที่ล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิงวัย 10 ปี เข้ามามอบตัวภายในวันนี้ หากไม่มาพบ จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ขณะที่แม่ของเด็กระบุ ยังมีชายวัยใกล้เคียงกันอีก 2 คน เคยทำอนาจารลูกสาวด้วย

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา แม่พาลูกสาววัย 10 ปี เข้าแจ้งความว่า ถูกชายวัย 68 ปี ล่วงละเมิดทางเพศ ในห้องน้ำวัด และห้องน้ำสวนสาธารณะ เขื่อนยางบ้านดงไชย ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง กว่า 10 ครั้ง ในช่วงเกือบ 1 ปี แต่ละครั้งจะให้เงินตั้งแต่ 3-5 ร้อยบาท เพื่อเป็นค่าปิดปากไม่ให้บอกใคร แต่ครั้งล่าสุด มีชาวบ้านไปพบ และ ช่วยเหลือไว้ได้นั้น

ล่าสุด ตำรวจภูธร จังหวัดลำปาง ได้ให้เวลา ชายดังกล่าวจนถึงวันนี้ (13 ธ.ค.) เพื่อให้มามอบตัว ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการต่อไป

ขณะที่ แม่ของเด็กหญิงดังกล่าว บอกว่า หลังเข้าพบพนักงานสอบสวน และ ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก็ยังมีความกังวล เนื่องจากผู้ต้องหา ข่มขู่ครอบครัว ว่า มีญาติเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศพันตำรวจโท ประจำ สภ.เมืองลำปาง ด้วย และ จะฟ้องกลับครอบครัวของตนเอง ทั้งนี้ก็ไม่ได้รู้สึกกลัว แต่อยากให้ลูกได้รับความเป็นธรรม อยากให้ผู้กระทำผิดได้รับการลงโทษ เพราะอาศัยความจนของครอบครัวตนเอง ล่อลวงลูกสาวไปทำแบบนี้ เพื่อแลกกับเงินปิดปาก

นอกจากนี้ ยังทราบว่า ในหมู่บ้านยังมีชายสูงอายุ การกระทำในลักษณะดังกล่าวอีก 2 คน โดย เป็นผู้พิการต้องนั่งวีลแชร์ ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ได้ถูกชายดังกล่าว ล่อลวงไปทำอนาจารโดยจับหน้าอก

เร่งล่าชายวัย 68 ปี ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 10 ปี ในห้องน้ำสาธารณะ